Cựu chiến binh tiên phong làm nông thôn mới

Thứ bảy, ngày 03/11/2012 17:23 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Về Vũ Tiến, huyện Vũ Thư (Thái Bình) hôm nay, điều dễ nhận thấy là có rất nhiều con đường mới được bê tông hóa, đủ rộng để ô tô đi tới từng thôn, làng.
Bình luận 0

Hàng chục con đường có tổng chiều dài hơn 5km được nhân dân đóng góp thực hiện với tổng số tiền xấp xỷ 5 tỷ đồng. Kết quả đó có vai trò tiên phong, gương mẫu tuyên truyền, vận động, hiến kế, góp của, góp công của những người cựu chiến binh (CCB) nơi đây.

Khi chúng tôi tới thăm thôn Ngọc Tiên, bà con nhân dân nơi đây đang hăng hái chặt tre, kè đường chuẩn bị mở rộng và cứng hóa đoạn đường thôn dài 670m. Các CCB nổi bật với việc vận động con cháu, nhân dân và trực tiếp góp công giải phóng mặt bằng. Để động viên bà con đi làm đường, nhiều CCB còn ủng hộ gạo, rau, chè xanh. CCB Trần Công Khanh còn ủng hộ một con lợn móc hàm nặng trên 40kg để bà con nấu cơm ăn tập trung.

Bí thư Chi bộ thôn Ngọc Tiên - Trần Công Lý cho chúng tôi biết: "Không có lực lượng CCB hăng hái đi đầu thực hiện và tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thì chúng tôi khó có thể triển khai được Nghị quyết làm đường giao thông nông thôn theo tiêu chí NTM".

Để giúp thôn mở rộng đường thôn từ 1,2m lên 3m theo tiêu chí NTM, gia đình CCB Nguyễn Văn Nam, ở thôn Bát Tiên đã tự nguyện phá bỏ 64m tường bao và hiến gần 10m2 đất với tổng trị hơn 10 triệu đồng. "Mọi người đều có ý thức xây dựng bộ mặt nông thôn ngày thêm khang trang, sạch đẹp. Là một CCB, tôi và gia đình cũng rất mong muốn được góp một phần nhỏ bé vào quá trình đổi mới ấy" - ông Nam nói.

Ở xã Vũ Tiến, những tấm gương CCB hăng hái tham gia xây dựng NTM còn rất nhiều. Toàn Hội CCB xã hiện có 400 hội viên ở 11 chi hội, thì chi hội nào cũng có hội viên tiêu biểu và hàng trăm hội viên được huyện và xã khen thưởng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem