Đà Nẵng: Dân làng phong hòa nhập cộng đồng

Thứ hai, ngày 27/08/2012 14:20 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - 52 hộ dân làng Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) đã về sống chung với cộng đồng tại các khu nhà liền kề vừa mới xây dựng xong ở phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu.
Bình luận 0

Sáng 25.8, 52 hộ dân làng Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng), với hơn 140 nhân khẩu, đã từ biệt ngôi làng gắn bó với đời họ 44 năm qua dưới chân đèo Hải Vân, để về sống chung với cộng đồng tại các khu nhà liền kề vừa mới xây dựng xong ở phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu.

Khoảng 5 giờ sáng, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Hải Vân và thanh niên tình nguyện của Quận đoàn Liên Chiểu đã có mặt để giúp người dân làng Vân đưa đồ đạc về nhà mới. Đây là khu nhà được UBND thành phố đầu tư xây dựng.

Mỗi gian gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, phòng bếp, phòng vệ sinh. Ngoài ra còn có diện tích sân vườn phía trước, sân phơi. Ở khu này có nhà trẻ, nhà sinh hoạt cộng đồng và phòng y tế. Những người dân làng Vân được chính quyền hỗ trợ mỗi hộ 1 bộ bàn ghế, 20kg gạo, 1 thùng mì tôm, 1 cái quạt điện, 1 bộ ấm chén, 1 bộ bếp gas, bình gas với tổng giá trị là 6 triệu đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem