Đà Nẵng: Hàng trăm hộ dân khổ vì vàng tặc

Thứ ba, ngày 04/09/2012 09:09 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Những đối tượng đào đãi vàng trái phép đã đổ hóa chất tuyển rửa vàng xuống suối khiến cho nước Khe Áo bốc mùi. Để có nước dùng, dân hai thôn phải đi xa hơn để tìm nguồn nước sạch.
Bình luận 0

Ông Hồ Tăng Phúc - Chủ tịch UBND xã Hòa Bắc (Hòa Vang) cho biết, nửa tháng nay, hàng trăm hộ dân hai thôn Tà Lang, Giàn Bí (xã Hòa Bắc) lâm vào cảnh thiếu nước sạch do nguồn nước Khe Áo - nơi bà con dùng để sinh hoạt, ăn uống - bị ô nhiễm, bốc mùi.

Ông Phúc cho biết, nguyên nhân của tình trạng này là do nạn khai thác vàng trái phép phía thượng nguồn, tại tiểu khu 27 và 29 của rừng Hòa Bắc gây ra. Những đối tượng đào đãi vàng trái phép đã đổ hóa chất tuyển rửa vàng xuống suối khiến cho nước Khe Áo bốc mùi. Để có nước dùng, dân hai thôn phải đi xa hơn để tìm nguồn nước sạch, rất vất vả. Hiện tại, UBND xã đã báo cáo vụ việc lên các cấp chính quyền để có biện pháp xử lý kiên quyết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem