Đà Nẵng: Người xin việc mắc bẫy công ty “ma”

Thứ hai, ngày 12/12/2011 06:23 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Công an quận Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) vừa thụ lý vụ lừa đảo với gần 30 nạn nhân và tiến hành điều tra việc lập văn phòng đại diện của một Công ty truyền thông nhằm lừa đảo người lao động đến xin việc.
Bình luận 0

Theo các đơn tố cáo, vào khoảng đầu tháng 11, thông qua mạng và tờ rơi các nạn nhân biết được Công ty CP Truyền thông Kim Cương - Chi nhánh Đà Nẵng có địa chỉ tại số 274 Điện Biên Phủ (TP.Đà Nẵng) đang tuyển dụng nhân viên lái xe và nhân viên văn phòng nên đã đến làm thủ tục và hồ sơ xin việc.

img
Nhà số 274 Điện Biên Phủ được thuê để đặt văn phòng đại diện “rởm”.

Chị Lê Thiện Thanh Thy (trú tại quận Thanh Khê), một trong những nạn nhân cho biết, trước đó chị có gặp 2 phụ nữ đăng ký tuyển gấp 2 nhân viên văn phòng với mức lương là 3,5 triệu đồng/tháng. Hôm sau chị Thy gọi điện đến để nộp hồ sơ thì một nhân viên tên Linh hẹn 2 giờ chiều đến số nhà 274 Điện Biên Phủ nộp hồ sơ rồi phỏng vấn trực tiếp luôn.

Khi chị Thy nộp hồ sơ, nhân viên tên Linh đưa ra bản hợp đồng bảo phải đặt cọc 3 triệu đồng mới được ký hợp đồng. Vì không đủ tiền, chị Thy xin khất đến hôm sau nộp. Người nhận tiền và thực hiện ký kết hợp đồng với chị Thy ở lần sau tự xưng là Lan Anh, địa điểm ký hợp đồng do Lan Anh sắp xếp tại một quán cà phê trên đường Tôn Đức Thắng.

Ngày hôm sau, khi chị Thy đi làm thì thấy văn phòng công ty này đóng cửa, các số điện thoại của nhân viên liên lạc trước đó đều đã tắt máy.

img
Phiếu thu của các nạn nhân sau khi nộp tiền đặt cọc.
Ông Phạm Quang Dũng - Trưởng phòng tuyển dụng của Công ty CP Truyền thông Kim Cương (số 16 Tống Phước Phổ, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) cho biết, công ty này chỉ có một địa chỉ duy nhất tại 16 Tống Phước Phổ. Địa chỉ tại 274 Điện Biên Phủ là do kẻ xấu dựng lên để nhằm chiếm đọat tài sản của người lao động.

Hàng chục nạn nhân khác cũng đã nộp bằng lái xe và chứng minh thư bản gốc và tiền đặt cọc cho đơn vị tuyển dụng này, nhưng đến khi trở lại theo lịch hẹn thì nhân viên biến mất, văn phòng đóng cửa. Biết mình bị lừa, các nạn nhân này đã gửi đơn tố cáo lên Công an quận Thanh Khê.

Bà Trần Thị Thơm - chủ căn nhà số 274 Điện Biên Phủ cho biết vào đầu tháng 11, có 2 phụ nữ đến hỏi thuê phòng khách và tầng lửng nhà bà để làm văn phòng đại diện. Hai phụ nữ này xưng là Linh (khoảng 30 tuổi) và Lan Anh (khoảng 20 tuổi).

Cách đó vài nhà, cửa hàng đồ gỗ trang trí nội thất Mộc Đại cũng được hai người này đến mua bàn ghế hơn 15 triệu đồng về đặt tại văn phòng và chưa thanh toán tiền. Hiện Công an quận Thanh Khê đang tiến hành xác minh vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem