Đà Nẵng: Nức tiếng đặc sản bò tươi nướng cay Cẩm Lệ

Diệu Bình - Đoàn Hồng Chủ nhật, ngày 10/11/2019 13:06 PM (GMT+7)
Bò tươi nướng cay không chỉ là món ăn ngon được nhiều người biết đến, mà từ lâu nó đã trở thành đặc sản cho mỗi du khách khi đến với quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.
Bình luận 0

Trên con đường Thăng Long (thành phố Đà Nẵng), du khách đến Đảo Nổi, là một địa danh thuộc quận Cẩm Lệ. Nơi đây có cảnh quan khá đẹp với nhiều nhà hàng nổi tiếng. Trong đó, nhà hàng Đông Phương - nơi có món đặc sản bò tươi nướng cay mang đặc trưng riêng và độc đáo.

Chị Trương Lê Hoài Phương (sinh năm 1983, trú tại phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng), chủ nhà hàng Đông Phương cho biết, xuất phát từ ý nghĩ sẽ tìm ra món ăn mới cho nhà hàng của mình để mọi người nhớ tới kết hợp với kinh nghiệm chị có được, chị đã cho ra đời món bò tươi nướng cay mang thương hiệu nhà hàng Đông Phương.

img

Bò tươi nướng cay đã trở thành đặc sản cho mỗi du khách khi đến với Cẩm Lệ.

Có rất nhiều quán bò tươi mở ra, nhưng nếu muốn ăn ngon, thì thực khách thường lựa chọn quán Đông Phương. Chị Phương chia sẻ, vốn dĩ bò tươi nướng cay của nhà hàng làm ra được khách hàng ưu chuộng bởi bí quyết lâu đời và riêng biệt.

 Thịt bò được chọn lọc rất kĩ từ khâu nguyên liệu, chế biến, bò tươi nướng cay của nhà hàng chị được chế biến từ nguyên liệu chính là thịt bò cỏ đến từ vùng đất Quảng Nam. “Thịt bò được rửa sạch, mang đi luộc, sau đó đến bước đập thịt, ướp với gia vị theo một công thức nhất định. Khi thịt đã thấm, bắt đầu đến công đoạn nướng, nướng phải đảm bảo vừa tới. Cuối cùng là phân đoạn đóng gói và phân loại. Sản phẩm không có chất bảo quản, được sáng tạo trên tiêu chí an toàn cho sức khỏe”, chị Phương nói.

Bò tươi được bán gồm hai dạng: dạng sợi và dạng miếng, với các mức giá khác nhau 50.000đồng/50gram, 100.000 đồng/100gram và 250.000 đồng/250gram.

Theo chị Phương, để đem lại hương vị đặc biệt, công thúc ướp thịt là điều quan trọng nhất. “Với kinh nghiệm, sự chắt lọc, kết hợp với bí quyết gia truyền, chúng tôi tự tin cho ra đời sản phẩm thương hiệu “Bò tươi nướng cay”, tự tay nhà làm”, chị Phương khẳng định.

img

Bò tươi được bán gồm hai dạng: dạng sợi và dạng miếng.

 Theo chị Phương, mỗi tháng trung bình cửa hàng bán đi 1.500kg bò tươi, sau khi trừ đi các chi phí chị có thể “đút túi” 10 triệu/tháng và góp phần giải quyết việc làm cho 20 lao động tại địa phương, với mức lương 6 triệu đồng/tháng.

“Hiện nay, bò tươi được cung cấp cho các cửa hàng, siêu thị trên cả nước. Vì sản phẩm còn tươi đối mới, tôi mong muốn có thể mang sản phẩm bò tươi nướng cay đến gần hơn với người tiêu dùng”, chị Phương cho hay.

img

Bò tươi nướng cay đã tham gia đăng ký Chương trình OCOP của TP.Đà Nẵng.

Hiện nay, bò tươi nướng cay đã tham gia đăng ký Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (Chương trình OCOP) của TP.Đà Nẵng và sản phẩm bò tươi nướng cay sẽ được đầu tư và phát triển mạnh mạnh trong thời gian tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem