Da trắng, dáng xinh nhờ sữa chua

Thứ sáu, ngày 28/06/2013 09:06 AM (GMT+7)
Dân Việt - Không chỉ giúp ích cho làm đẹp rất hữu hiệu mà nó còn được biết tới với nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau.
Bình luận 0

Xương khỏe mạnh

img
 

Một cốc sữa chua có thể cung cấp cho bạn vô số canxi và vitamin D. Đây là hai thành phần rất cần thiết để duy trì xương khỏe mạnh. Canxi có trong sữa chua còn giúp duy trì mật độ xương và củng cố xương trong suốt cuộc sống của bạn. Do đó, nó sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh xương như loãng xương .

Tiêu hóa dễ dàng

Những người không dung nạp lactose do dị ứng có thể thưởng thức sữa chua. Sữa chua giúp cho hệ tiêu hóa nhẹ nhàng. Nhờ vào việc tạo ra lactase và tăng khả năng hấp thu lactase của sữa chua mà nó được dùng như một phương thuốc để trị các bệnh liên quan tới tiêu hóa.

Có chứa vi khuẩn tốt

Sữa chua có lợi ích rất lớn đối với đường tiêu hóa, nó giúp loại bỏ tất cả các vi sinh vật có hại có thể gây ra thiệt hại đường ruột hoặc tiêu hóa. Các chế phẩm sinh học giúp điều hòa tiêu hóa và tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

Giúp giảm huyết áp cao

img
 

Sữa chua không chỉ giàu canxi nhưng cũng trong kali. Sự hiện diện của kali trong sữa chua giúp giảm huyết áp.

Tốt cho da

Sữa chua còn giúp bạn có được một làn da sạch sẽ và mịn màng. Các axit lactic trong sữa chua hoạt động như một mỹ phẩm tẩy da chết, giúp loại bỏ các tế bào chết. Bạn cũng có thể sử dụng sữa chua như loại mặt nạ cho da .

Vitamin khổng lồ

img
 

Một khẩu phần sữa chua có thể cung cấp các chất dinh dưỡng khác nhau như: kali, phốt pho, vitamin B5, kẽm, iốt và riboflavin. Sữa chua cũng rất giàu vitamin B12 rất cần thiết để duy trì các tế bào hồng cầu và để giữ cho các chức năng hệ thống thần kinh.

Tăng khả năng miễn dịch

Tiêu thụ sữa chua hàng ngày có thể giúp tăng cường khả năng sản xuất interferon trong cơ thể. Đây là một trong những chất tăng cường cho sự miễn dịch của cơ thể tốt hơn. Các chế phẩm sinh học cũng giúp kích thích các tế bào màu trắng trong máu, đó là “chiến binh” của hệ miễn dịch.

Giảm sự xuất hiện của nấm

img
 

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn sữa chua làm giảm số lượng các vi khuẩn có hại trong âm đạo và làm giảm tỉ lệ nhiễm nấm âm đạo.

Cải thiện sức khỏe đường ruột

Đặc điểm tích cực nhất của sữa chua, giúp giảm bớt các vấn đề tiêu hóa nhất định như không dung nạp lactose, táo bón, tiêu chảy, ung thư ruột kết và bệnh đường ruột.

Giúp giảm cân

Theo một nghiên cứu của Tạp chí Quốc tế về Bệnh béo phì vào năm 2005, chế độ ăn uống của canxi qua sữa chua giúp cơ thể sử dụng được chất béo lưu trữ. Do đó, nó giúp bạn đạt được một vòng eo mảnh mai hơn.

Theo Healthmeup

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem