Đài Loan khuyên nam giới nên tiểu tiện ngồi

Thứ tư, ngày 29/08/2012 06:22 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) mới đây đã gây ra một làn sóng tranh cãi khi khuyên nam giới nên ngồi khi tiểu tiện thay vì đứng.
Bình luận 0

Stephen Chen, Bộ trưởng Bộ Bảo vệ Môi trường (EPA) của Đài Loan, cho rằng nếu nam giới tiểu tiện ngồi giống như phụ nữ thì môi trường sẽ trở nên trong sạch hơn.

img
Ảnh minh họa: Alamy.com

Tại Đài Loan, 100.000 nhà vệ sinh công cộng đều được kiểm tra thường xuyên, đa phần trong số đó được đánh giá cao về mức độ sạch sẽ. Nhưng các quan chức EPA cho rằng chúng có thể được cải thiện hơn nữa vì một số nơi vẫn còn nặng mùi.

Yuan Shaw-jing, người đứng đầu cơ quan vệ sinh môi trường và xử lý chất độc hại của EPA, cho biết: “Chúng tôi muốn học tập Nhật Bản và Thụy Điển. Tại Nhật, chúng tôi được biết có 30% nam giới ngồi khi tiểu tiện”.

Trong khi nhiều phụ nữ đồng tình với ý kiến trên thì cũng có không ít nam giới cho rằng sẽ rất khó thay đổi thói quen. Tuy nhiên, các quan chức của EPA quả quyết điều đó có thể thực hiện được.

EPA cho biết không thể bắt buộc nam giới thay đổi nhưng họ sẽ yêu cầu các địa phương dán lời khuyên tại các nhà vệ sinh công cộng.

Ngoài ra, EPA còn xác nhận bản thân Bộ trưởng Shen cũng thực hiện điều này cả khi ở nhà hay tại các nhà vệ sinh công cộng.

Theo BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem