Đãi nhậu lẩu gà

Thứ sáu, ngày 02/11/2012 19:28 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mõ tôi về quê dự giỗ họ. Sau phần cúng bái, đến phần nhập tiệc. Trên bàn tiệc có một món được hưởng ứng cao, là món lẩu gà đá.
Bình luận 0

Những con gà đá bị bại trận, bỏ mạng tại đấu trường hoặc dính thương tật mất sức chiến đấu, được cho vào nồi lẩu ninh mềm vì thịt nó rất dai.

Đang lúc rượu vào lời ra, bỗng một chú em kể chuyện: “Đám giỗ nhà cháu, cháu chỉ có một con gà mà đãi đến chục mâm, mời cả họ đấy”. “Nói phét, một con gà làm gì nấu được chục mâm?” - cả đám giỗ nhao nhao. “Thì cháu chỉ cần bán một con gà đá, được 10 triệu đồng không đủ đãi cả họ à?”. Thì ra là vậy, nói phét có lý.

Bỗng chú em khác chen vào: “Đãi kiểu đó mất toi con gà, nhà tôi đám giỗ còn to hơn, 50 mâm đãi tới cả làng, mà không mất con gà nào hết”. “Là sao?”. “Cháu ôm con gà đi đá độ, thắng được 50 triệu đồng, đãi 50 mâm thoải mái luôn”. Ừ, nói phét cũng có lý.

“Nhưng việc này có thật, không nói phét. Mới đây, Công an TP.HCM đã bắt tạm giam Nguyễn Thanh Nhàn - cán bộ cấp phó phòng của một ngân hàng vì đã tham ô 21 tỷ đồng để… đá gà và thua sạch 21 tỷ đồng! Ghê chưa?”. Cả đám giỗ lặng phắt vì ở làng quê này không ai biết 21 tỷ đồng to cỡ nào mà tay Nhàn “chơi ngon” cỡ vậy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem