Đắk Lắk: Số cuộc gọi lừa đảo, mạo danh Điện lực có xu hướng gia tăng

Âu Công Dũng Thứ năm, ngày 24/06/2021 13:44 PM (GMT+7)
Từ tháng 5/2021, Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) nhận được nhiều thông tin phản ánh từ phía khách hàng về việc bị đòi nợ tiền điện qua các đầu số điện thoại lạ. Qua thống kê của Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNCPC, từ ngày 1/5 đến 22/6, Đắk Lắk ghi nhận 68 cuộc gọi giả danh.
Bình luận 0

Qua tìm hiểu, nhiều trường hợp người dân nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ, thậm chí có đầu số không phải ở Việt Nam, tự xưng là nhân viên Điện lực miền Trung, Điện lực Hà Nội, là người của cơ quan Công an đang điều tra… thông báo khách hàng đang nợ tiền điện với số tiền lớn, đề nghị thanh toán hoặc xác minh thông tin ngay nếu không sẽ bị cắt điện; đồng thời, hướng dẫn khách hàng thực hiện một số thao tác hòng chiếm đoạt số tiền trong tài khoản điện thoại hoặc đánh cắp thông tin. 

Đắk Lắk: Số cuộc gọi lừa đảo, mạo danh Điện lực có xu hướng gia tăng - Ảnh 1.

PC Đắk Lắk khuyến khích khách hàng tiếp nhận thông tin từ các kênh chính thống của ngành điện (ảnh minh họa). Ảnh: PC Đắk Lắk

Các cuộc gọi qua các đầu số như: +22810457710; +6701900669503; + 6701905512916; +38733451098; 18009890017; 0564331786; 09564332288; 32852028086… được xác minh là mạo danh, có thể sẽ lừa đảo để chiếm đoạt tài sản.

Hiện nay, qua điều tra từ phía cơ quan Công an, các cuộc gọi mạo danh này đa số được thực hiện tự động thông qua sim rác, các phần mềm tự động. Đây là hành vi lừa đảo công nghệ cao và chưa thể xử lý dứt điểm. Do đó, PC Đắk Lắk khuyến khích người dân tiếp nhận thông tin từ kênh chính thống của Điện lực như: SMS, email, ứng dụng EVNCPC CSKH… Đồng thời, Công ty cũng đề nghị khách hàng chỉ thanh toán tiền điện theo các kênh đã đăng ký trước đó với ngành điện để phòng ngừa các rủi ro.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem