Đăk Nông: Đề nghị truy tố 7 cán bộ ngân hàng

Thứ sáu, ngày 28/06/2013 09:34 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đăk Nông vừa đề nghị truy tố 13 bị can về các tội lừa đảo, vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của tổ chức tín dụng, đưa và nhận hối lộ. Trong số này, có 7 cán bộ ngân hàng.
Bình luận 0

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đăk Nông vừa hoàn tất kết luận điều tra và đề nghị truy tố 13 bị can về các tội lừa đảo, vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của tổ chức tín dụng, đưa và nhận hối lộ tại Chi nhánh Ngân hàng Phát triển Đăk Lăk - Đăk Nông (VDB Đăk Lăk - Đăk Nông), Chi nhánh Ngân hàng TMCP Nam Á Hà Nội và Sở Giao dịch TP.HCM thuộc Ngân hàng TMCP Phương Đông. Trong số này, có 7 cán bộ ngân hàng.

Vụ lừa đảo bắt đầu từ khi Cao Bạch Mai - Giám đốc Công ty TNHH Minh Nhật, Trần Thị Xuân - Giám đốc Công ty TNHH Nhật Tân, Đặng Thị Ngân - Giám đốc Công ty TNHH Thủy Ngân, Nguyễn Thị Vân - Chủ nhiệm HTX Sông Cầu (đều ở tỉnh Đăk Nông) tiếp cận nguồn vốn tín dụng xuất khẩu tại VDB Đăk Lăk - Đăk Nông. Cao Bạch Mai đã thông qua Nguyễn Thị Kim Loan - Giám đốc Công ty TNHH Phát Long, Đăk Lăk - đưa cho Từ Đại Hùng (ở Quảng Tây, Trung Quốc) 100 triệu đồng để Hùng thành lập Công ty TNHH Quan Heng. Từ Đại Hùng đã ký và đóng dấu khống vào hàng trăm tờ giấy A4 chuyển về Việt Nam. Cao Bạch Mai, Trần Thị Xuân đã sử dụng các giấy tờ này để làm hợp đồng xuất khẩu nông sản, lập khống bảng kê thu mua nông sản của dân,

Theo Cơ quan CSĐT bằng các thủ đoạn lừa đảo, các đối tượng đã chiếm đoạt trên 1.058 tỷ đồng ở các ngân hàng, chi nhánh nói trên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem