Đâm bút vào đầu học sinh, cô giáo bị xử lý

Thứ sáu, ngày 04/01/2013 12:46 PM (GMT+7)
Ngoài mức khiển trách trước toàn trường, cô H. còn bị xem xét kỷ luật Đảng, không được xét thi đua… do dạy thêm trái quy định và dùng bút đâm vào đầu học sinh.
Bình luận 0

Chiều 3.1, Chủ tịch hội đồng kỷ luật, hiệu trưởng trường tiểu học A thị trấn Văn Điển, cô Trịnh Thị Bích Thủy cho biết, ngày 24.12.2012, phụ huynh em C.L có lên phản ánh sự việc cô H dùng bút đâm vào đầu học sinh khiến em này chảy máu. Sự việc diễn ra tại lớp học thêm do cô H giảng dạy và tại một trường mầm non tư thục.

Hội đồng kỷ luật Trường tiểu học A Thị trấn Văn Điển (Hà Nội) đã tiến hành họp bàn xem xét vụ việc cô giáo H. dùng bút đâm vào đầu học sinh. Sau khi đánh giá, Hội đồng đã quyết định khiển trách toàn trường đối với cô H.

img
Ảnh minh họa

Ngay sau khi biết thông tin về sự việc, lãnh đạo nhà trường đã đình chỉ việc giảng dạy, yêu cầu cô H viết bản tường trình và tiến hành xác minh sự việc.

Sau khi xác minh sự việc, lãnh đạo trường tiểu học A thị trấn Văn Điển khẳng định cô H có tổ chức dạy thêm ngoài nhà trường. Việc cô H. dùng bút đâm vào đầu học sinh là do sơ ý.

Lý giải về hành động này, cô Bích Thủy hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, khi thấy cháu C.L làm bài chậm nên cô H đã dùng tay gõ nhẹ lên đầu nhưng do cô đang cầm bút chấm bài nên đầu nhọn đã vô tình chọc vào đầu cháu.

Cô H cũng không phát hiện ra hành động của mình khiến cho em C.L bị chảy máu mà chỉ đến khi các học sinh khác nói cô mới biết. Ngay lập tức, cô H đã xin lỗi học trò và lau vết máu cho em C.L. Ngay tại lớp, cô H cho biết sẽ trực tiếp xin lỗi phụ huynh vì sự việc vừa qua.

Xác nhận điều này, phụ huynh của em C.L cho biết sau khi sự việc xảy ra, cô H có đến nhà xin lỗi gia đình. Do vết thương không quá nặng nên gia đình cũng không muốn để sự việc đi quá xa.

Lý giải việc dạy thêm trái quy định ngoài trường, cô H cho rằng do một số phụ huynh có con học yếu nên đã nhờ cô giáo kèm cặp thêm để giúp cháu tiến bộ. Xuất phát từ việc nể phụ huynh nên cô H đã đồng ý dạy thêm. Tuy nhiên, cô H vẫn khẳng định mình chỉ vô ý dùng bút khiến em C.L chảy máu đầu.

Xung quanh sự việc này, ông Đào Tân Lý, Phó trưởng phòng GD-ĐT Thanh Trì cho biết, ở trường hợp này cô H đã vi phạm hai lỗi. Trước hết là việc dạy thêm sai quy định và gây thương tích cho học sinh.

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Thanh Trì cho rằng, có thể thông cảm và xử lý nhẹ cho hành động gây thương tích cho học sinh khi nhà trường cho rằng đây là hành động vô tình của giáo viên. Tuy nhiên, việc dạy thêm là trái với quy định nên cần phải có hình thức xử lý kỷ luật.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các bên liên quan, hội đồng kỷ luật của nhà trường quyết định phê bình và nhắc nhở đối với hành động vô tình gây thương tích cho học sinh.

Đối với việc dạy thêm trái quy định của cô H, hội đồng kỷ luật quyết định khiển trách trước toàn trường. Bên cạnh đó, do cô H đã ký vào bản cam kết không dạy thêm ngoài trường và không vi phạm đạo đức nhà giáo nên cô H cũng không được giao lớp trong vòng 2 năm, không được xét nâng lương và cắt thi đua trong năm học 2012-2013.

Bên cạnh đó, ngoài bị xử lý kỷ luật viên chức, cô H còn bị xử lý về mặt Đảng. Phòng GD-ĐT sẽ thông báo hình thức xử lý của cô H. đối với toàn huyện.

Theo VTC News

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem