Dân khổ vì ô nhiễm

Thứ tư, ngày 20/07/2011 04:07 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - 5 năm gần đây, người dân xóm 6, xã Trung Thành, Yên Thành (Nghệ An) phải sống trong môi trường ngập lụt và ô nhiễm. Theo phản ánh của người dân, cống âm (hình chữ U) của kênh N4B đi qua tỉnh lộ 538 là nguyên nhân gây ngập úng và ô nhiễm.
Bình luận 0

Khi nâng cấp tỉnh lộ 538 người ta đã xây một cống mới thay thế cho cống cũ nhưng do thiếu sự tính toán nên không phát huy tác dụng. Mỗi lần mưa ở thượng nguồn là nước cống dâng lên gây ngập lụt.

img
Ông Hỡi đứng trước ngôi nhà ngập nước của mình.

Ông Trần Thượng Hỡi (xóm 6) nói: "Nhiều lúc 2-3 giờ sáng, nước tràn vào kéo theo đủ loại rác thải hôi thối, không thể chịu đựng được. Bà con chúng tôi kiến nghị nhiều nhưng chẳng ăn thua...”.

Ông Cao Đình Lợi - Chủ tịch UBND xã Trung Thành bức xúc: "Mỗi lần trạm thủy nông mở nước, cống tắc nghẽn làm cho nước tràn qua mặt đường đến nửa mét rồi đổ ào ạt vào xóm 6 làm ngập hết vườn, đường làng và cả nhà ở".

Để hạn chế tình trạng ô nhiễm, UBND xã Trung Thành đã giao cho tổ vệ sinh môi trường thu gom rác thải tập kết về nơi quy định; làm lưới thép chặn trước miệng cống để ngăn rác thải làm tắc cống. Nhưng đó chỉ là những giải pháp có tính chất tình thế, không hiệu quả. Và người dân nơi đây sống dở, chết dở vì chiếc cống hình chữ U này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem