Đánh cắp

Thứ ba, ngày 20/09/2011 16:09 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Gần đây, hàng loạt thương hiệu của Việt Nam đã bị đánh cắp. Như thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột đã bị một nhà kinh doanh Trung Quốc đăng ký nhãn hiệu độc quyền. Còn nước mắm Phú Quốc cũng lại bị một “chú khách” thó mất. Cả hai thương hiệu đều bị họ đăng ký độc quyền ở nước họ cả rồi.
Bình luận 0

- Nước ta được mấy thương hiệu nổi tiếng thế giới đâu, mà lại để cho người ta lấy. Chuyện cà phê Buôn Ma Thuột thì cũng thôi. Còn nước mắm Phú Quốc thì bên kia họ có ăn nước mắm bao giờ, toàn ăn xì dầu cả, thế mà không hiểu họ thó thương hiệu nước mắm Phú Quốc làm gì?

- Ẩm thực Việt Nam thuộc hàng ngon nhất thế giới, đi kèm với nó phải là nước mắm. Chắc họ nhìn xa trông rộng, biết ẩm thực nước ta sắp vang danh thiên hạ nên thó trước cho chắc ăn?

- Chuyện đó chưa biết. Vấn đề bây giờ là làm sao để đòi lại thôi.

- Chuyện đòi là phải đòi rồi. Nhưng những cuộc chiến pháp lý như thế này thường rất dài hơi, tốn nhiều công sức và tiền bạc. Đó là mục tiêu lâu dài của ta. Còn trước mắt, hay là ta… ăn trộm lại thương hiệu của họ đi.

- Không thể lấy trò xấu chơi này để đối phó với trò xấu chơi khác. Vấn đề còn ở chỗ dân chúng mà thấy mấy cái thương hiệu đó, thì chưa chắc họ đã mua.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem