Danh thắng Yên Tử tưng bừng khai hội

Thứ tư, ngày 01/02/2012 10:37 AM (GMT+7)
Dân Việt - Lễ khai hội xuân Yên Tử 2012 đã chính thức diễn ra sáng nay 1.2 (tức ngày 10.1 âm lịch), tại danh thắng Yên Tử (Quảng Ninh).
Bình luận 0
img
.... Rồng, lân cuộn múa mở đầu lễ hội.
img
 
img
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến dự khai Hội Yên Tử.
img
 
img
Nghi thức gióng trống, thỉnh chuông khai hội của ông Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh và Thượng toạ Thích Thanh Quyết.
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
Kịch hát hào khí non thiêng tái hiện cảnh vua Trần Nhân Tông về Yên Tử tu hành và đắc đạo.

Lễ khai mạc được mở đầu bằng Nghi thức rước lễ long trọng, nối tiếp là phần biểu diễn nghệ thuật với màn trống hội hoành tráng; màn kịch hát “Hào khí non thiêng” thiêng liêng và xúc động do Đoàn Nghệ thuật Chèo Quảng Ninh trình diễn. Màn kịch đã tái hiện lại bối cảnh vua Trần Nhân Tông truyền ngôi cho con, rời cung về Yên Tử tu hành, khai sinh Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử và hoá Phật. Sau đó là phần trình diễn hoành tráng, sôi động của đội múa rồng lân, màn hát múa vui hội đầu xuân do hàng trăm diễn viên biểu diễn...

Kết thúc lễ khai hội là là lời chúc phúc đầu năm và lễ cầu cho quốc thái dân an và lễ khai ấn đầu năm. Sau đó, các đại biểu đã làm lễ dâng hương và đi tham quan, lễ Phật tại các điểm di tích của Yên Tử.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem