Đào phượng tím đem bán, doạ lực lượng chức năng

Chủ nhật, ngày 27/01/2013 15:07 PM (GMT+7)
Khi đến lập biên bản vụ việc, lực lượng chức năng đã bị ông Hưng hăm dọa. Ông Hưng nói cây trong khuôn viên trung tâm vui chơi giải trí nên họ có quyền đào bán để trả tiền điện nước và trả lương cho nhân viên!
Bình luận 0

Rạng sáng 25.1, Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) bắt giữ xe tải biển số 49H-8383 đang chở một số cây phượng tím đào lên từ khuôn viên Trung tâm vui chơi giải trí Đà Lạt (số 11 Trần Quốc Toản) chạy về hướng Ga xe lửa Đà Lạt.

Trước đó, chiều 24.1, Thanh tra của Công ty TNHH MTV Dịch vụ đô thị Đà Lạt (Công ty DVĐT Đà Lạt) đã phát hiện và lập biên bản đối với ông Nguyễn Quang Hưng, Trưởng ban đại diện điều phối Trung tâm vui chơi giải trí Đà Lạt về việc đào bứng 4 gốc phượng tím trong khuôn viên trung tâm.

Cơ quan chức năng yêu cầu ông Hưng giữ nguyên hiện trường để báo cáo UBND thành phố Đà Lạt chỉ đạo xử lý.

Thế nhưng, rạng sáng 25.1, cơ quan chức năng bắt quả tang xe tải của nhà xe Ngọc Cương chở nhiều cây phượng tím đến vườn cây cảnh gần Ga xe lửa Đà Lạt.

img
Vị trí một gốc phượng tím trong khuôn viên khu trung tâm vui chơi bị đào bứng
img
Thu dọn những cành phượng tím cổ thụ bị đào trộm
img
Xe chở cây cổ thụ đem bán bị cơ quan chức năng phát hiện

Một thành viên đoàn thanh tra của Công ty DVĐT Đà Lạt cho biết, khi đến lập biên bản vụ việc, lực lượng chức năng đã bị ông Hưng hăm dọa. Ông Hưng nói cây trong khuôn viên trung tâm vui chơi giải trí nên họ có quyền đào bán để trả tiền điện nước và trả lương cho nhân viên!

Kiểm tra hiện trường Trung tâm này, cơ quan chức năng ghi nhận có 6 cây phượng tím cổ thụ bị đào bứng. Theo những người chuyên chơi cây cảnh thì 6 gốcphượng tím bị đào trên có giá không dưới 120 triệu đồng.

Chiều 25.1, ông Phạm Văn Tuyên, Phó giám đốc Công ty DVĐT Đà Lạt cho biết, vụ việc đã được Công ty báo cáo UBND TP.Đà Lạt.

Hiện Công an TP.Đà Lạt đang vào cuộc điều tra làm rõ động cơ và hành vi đào bứng 6 cây phượng tím để xử lý đơn vị và các cá nhân vi phạm.

Theo Thanh Niên

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem