Đầu Gaddafi “trị giá” 1,7 triệu USD

Thứ năm, ngày 25/08/2011 09:20 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia Libya (NTC) hôm 24.8 tuyên bố, họ sẵn sàng trao thưởng 1,7 triệu USD cho bất cứ ai bắt được Gaddafi, bất kể khi ông này còn sống hay đã chết.
Bình luận 0

Lực lượng nổi dậy tuyên bố đã giành quyền kiểm soát 90% thủ đô Tripoli. Tuy nhiên, tới tận thời điểm này, tung tích của Đại tá Moammar Gaddafi vẫn còn là một ẩn số.

Trong khi đó, ngày 24.8, trong đoạn ghi âm lại phát trên đài truyền hình Arrai Oruba có trụ sở tại Syria, Đại tá Gaddafi khẳng định, ông đã bí mật đi qua các đường phố của Tripol.

img

"Không ai nhìn thấy tôi và tôi đã chứng kiến những người trẻ tuổi sẵn sàng bảo vệ thành phố", ông Gaddafi hùng hồn nói.

Cùng ngày, kênh truyền hình al-Orouba TV của Libya, nhà lãnh đạo 42 năm đất nước Bắc Phi nhấn mạnh, việc ông rút khỏi dịnh thự Bab al-Azizya ở thủ đô Tripoli là một “chiến thuật”, chứ không phải là hành vi tháo chạy.

“Ông Gaddafi đã gửi thông điệp tới những người ủng hộ ở thành phố quê hương Sirte, kêu gọi họ chiến đấu tới hơi thở cuối cùng. Nhưng vấn đề là, những người ở đó đã bị mất liên lạc hoàn toàn. Họ không có điện thắp sáng, điện thoại trong suốt 3 ngày nay, và họ không biết chuyện gì đang xảy ra cả”, đại diện NTC Hassan Droy cho biết.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem