Đấu giá cúp Vì người nghèo bằng ngọc quý

Thứ sáu, ngày 24/12/2010 14:04 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chiếc cúp được coi là độc nhất vô nhị này sẽ được đấu giá vào tối 31-12 tới trong chương trình Nối vòng tay lớn với giá khởi điểm 600 triệu đồng.
Bình luận 0

Sáng nay 24-12, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ Việt Nam) đón nhận tặng phẩm cúp Vì người nghèo từ một doanh nghiệp chế tác, kinh doanh vàng bạc đá quý.

Ông Lê Ngọc Hải, chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Vàng bạc đá quý Hải Hoàng Gia (Hà Nội) đơn vị tặng chiếc cúp cho biết: Vật liệu làm cúp là bằng Hoàng ngọc (ngọc màu vàng) nguyên khối từ thân cho đến đế.

Khối hoàng ngọc này được khai thác ở khu vực Tây nguyên. Sau khi khai thác, các nghệ nhân của công ty phải mất hai tháng để chế tác theo mô hình cúp Vì người nghèo với hai cánh tay ôm lấy trái tim.

Điều kỳ lạ của chiếc cúp này là trong quá trình chế tác, tại vị trí tiếp xúc giữa hai ngón tay cái và quả tim trong chiếc cúp, hoàng thạch lại chuyển sang màu hồng. Theo ông Hải, hiện tượng hoàng ngọc hoá hồng ngọc trong một khối như vậy là rất quý hiếm; đặc biệt nó lại ở vị trí rất ý nghĩa như vậy trên chiếc cúp.

img

Chiếc cúp nặng 9,9 kg, cao 41 cm, đế rộng 16 cm

Về giá trị của chiếc cúp, ông Hải cho biết: Hiện công ty chưa tiến hành các bước để định giá chiếc cúp này nên chưa thể đưa ra con số chính xác. Ông Hải cho biết, trong việc khai thác đá quý có nhiều may rủi, có khi mất 1 tỷ đồng nhưng không khai thác được gì, đến vài lần sau mới được nên rất khó tính chi phí để có được chiếc cúp. Tuy nhiên, ông Hải cũng cho biết, nếu đưa ra đấu giá công khai, chiếc cúp sẽ vượt xa cái giá 600 triệu đồng.

Bà Hà Thị Liên, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết: Đây là lần đầu tiên chiếc cúp Vì người nghèo được làm bằng ngọc, trước đây được làm bằng các kim loại quý. Bà hi vọng, chiếc cúp sẽ được đưa ra đấu giá ở mức cao để có kinh phí cho các hoạt động hỗ trợ cho người nghèo.

Để việc đấu giá được thực chất, MTTQ đang tiến hành soạn thảo các quy chế đấu giá, tránh hiện tượng đấu giá ảo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem