Dấu hiệu nhận biết bệnh tay chân miệng

Thứ năm, ngày 28/07/2011 13:21 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trẻ mắc bệnh thường có các biểu hiện như sốt nhẹ, chán ăn, mệt mỏi .Trong 1 - 2 ngày sẽ xuất hiện những nốt hồng ban nổi trên da, sau đó trở thành bóng nước.
Bình luận 0

Hỏi: Con trai tôi được 3 tuổi, gần đây tôi thấy cháu xuất hiện một vài nốt mẩn đỏ trên tay nhưng không biết con mắc bệnh gì. Tôi thấy đang có dịch tay chân miệng. Vậy xin bác sĩ cho biết dấu hiệu nhận biết bệnh tay chân miệng? (Nguyễn Thu Ly, Chương Mỹ, Hà Nội)

Bệnh tay chân miệng là căn bệnh do Rotavirus gây nên. Bệnh lây lan chủ yếu qua đường tiêu hóa và hô hấp. Trẻ mắc bệnh thường có các biểu hiện như sốt nhẹ, chán ăn, mệt mỏi .Trong 1 - 2 ngày sẽ xuất hiện những nốt hồng ban nổi trên da, sau đó trở thành bóng nước. Ở miệng có dạng vết loét, thường ở phía trong miệng, ở trên lưỡi làm trẻ nuốt đau.

Những bóng nước ngoài da thường xuất hiện ở lòng bàn tay, lòng bàn chân, cẳng chân hoặc ở cánh tay. Trong giai đoạn cấp, trẻ có thể sẽ gặp phải tình trạng như nổi hạch ở cổ, tiêu chảy, buồn nôn và nôn. Trong lúc ngủ có thể xuất hiện tình trạng rối loạn tri giác như: Li bì, mê sảng hay co giật.

Với những triệu chứng như ở con bạn chưa thể khẳng định chắc chắn cháu có mắc bệnh tay chân miệng. Tuy nhiên, bạn nên thường xuyên theo dõi các nốt mẩn đỏ của con. Nếu thấy xuất hiện các triệu chứng như trên cần đưa cháu đi khám để được điều trị kịp thời.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem