Đẩy mạnh xuất khẩu thủy sản sang châu Phi

Thứ hai, ngày 20/05/2013 06:30 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bộ Công Thương cho biết, xuất khẩu thủy sản VN sang châu Phi đang đầy triển vọng trong khi các thị trường khác đang khó khăn.
Bình luận 0

Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng như cá basa, tra, tôm sang thị trường khu vực này đã không ngừng tăng trong những năm qua. Chỉ tính riêng quý I/2013, giá trị xuất khẩu hàng thủy sản sang châu Phi đạt 30,3 triệu USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khi kinh doanh mặt hàng thủy sản vào khu vực thị trường châu Phi, Bộ này lưu ý, các doanh nghiệp VN cần đảm bảo chất lượng hàng hóa xuất khẩu. Bên cạnh đó, chủ động liên hệ với các Thương vụ Việt Nam ở châu Phi để tìm hiểu thông tin thị trường và đối tác nhập khẩu. Hạn chế việc tìm kiếm và giao dịch với khách hàng chưa quen biết qua mạng Internet.

Có sự liên kết, thống nhất về giá để xây dựng mạng lưới phân phối tại một số thị trường trọng điểm, tránh tình trạng bán phá giá để giành khách hàng. Khi đàm phán và ký kết hợp đồng với đối tác châu Phi, các DN nên lựa chọn những phương thức giao hàng, thanh toán hợp lý để tránh trường hợp nhà nhập khẩu không nhận hàng để ép giảm giá.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem