Đề nghị xử lý thích đáng kẻ hành hung phóng viên Dân Việt

Thứ ba, ngày 04/12/2012 11:58 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị Thường trực Tỉnh Ủy, UBND và Công an TP. Cần Thơ khẩn trương chỉ đạo và tích cực điều tra, làm rõ vụ việc và xử lý thích đáng các đối tượng đe dọa, cản trở phóng viên Đức Khánh khi đang tác nghiệp.
Bình luận 0

Ngày 30.11, Hội Nhà báo Việt Nam đã có văn bản gửi Thường trực Thành Ủy Cần Thơ, Thường trực UBND TP.Cần Thơ, ban lãnh đạo Công an TP. Cần Thơ đề nghị làm rõ vụ phóng viên báo Nông thôn Ngày nay (NTNN) và báo điện tử Dân Việt bị hành hung trong khi đang tác nghiệp tại Cần Thơ.

img
 

Trong văn bản viết: “Hội Nhà báo Việt Nam đã nhận được công văn số 13/BC, ngày 26.11.2012, về việc bảo về hội viên Chi hội báo Nông Thôn Ngày Nay. Theo đó, nội dung cụ thể là phóng viên Đức Khánh của báo Nông Thôn Ngày Nay và báo Dân Việt đã bị một số đối tượng hành hung trong khi tác nghiệp đúng pháp luật.

Cũng theo công văn gửi đến Hội Nhà Báo Việt Nam, thì những đối tượng hành hung phóng viên báo Nông Thông Ngày Nay và báo Dân Việt mặc thường phục, tự xưng là công an, xô đến giật máy ảnh, lục túi lấy điện thoại của phóng viên, nhằm mục đích xóa ảnh, bất chấp việc phóng viên liên tục nói mình là nhà báo và xuất trình giấy giới thiệu. Sau đó phóng viên đã bị đánh và phải chạy vào Công an phương Cái Khế để lánh nạn".

Đồng thời, văn bản của Hội Nhà báo Việt Nam nêu rõ: "Hội Nhà báo Việt Nam, với trách nhiệm bảo vệ quyền hành nghề hợp phát của hội viên, bằng công văn này, đề nghị Thường trực Tỉnh Ủy, UBND và Công an TP. Cần Thơ khẩn trưởng chỉ đạo và tích cực điều tra, làm rõ vụ việc và xử lý thích đáng các đối tượng đe dọa, cản trở nhà báo khi đang tác nghiệp, đồng thời sớm trả lời Hội Nhà báo Việt Nam bằng văn bản về nội dung sự việc và kết quả xử lý theo luật định”.

img
 

Như đã thông tin, trước đó đêm 24.11, phóng viên Nguyễn Đức Khánh, báo NTNNDân Việt bị một nhóm côn đồ hành hung, lục túi giật máy điện thoại, xóa ảnh, cản trở trong lúc đang tác nghiệp tại hiện trường vụ va quệt giữa xe ô tô mang BKS 65E - 8999 (của phòng Hậu cần Công an TP.Cần Thơ) với xe mô tô của hai thanh niên khác tại khu vực đường Trần Văn Khéo, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ.

Việc phóng viên Đức Khánh bị hành hung trước bàn dân thiên hạ đã gây bức xúc trong dư luận. Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ đã mời phóng viên Đức Khánh lên làm việc và đưa ra một số hình ảnh các đối tượng liên quan. Qua những bức ảnh này, phóng viên Đức Khánh đã nhận dạng được một số đối tượng liên quan.

Báo NTNN và báo điện tử Dân Việt (danviet.vn) sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc diễn biến vụ việc nghiêm trọng này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem