Vụ PV Báo NTNN bị hành hung: Cảnh sát hình sự vào cuộc

Thứ sáu, ngày 30/11/2012 07:39 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 29.11, thượng tá Nguyễn Minh Chí - Phó Trưởng Công an quận Ninh Kiều cho biết, lãnh đạo công an quận đã cử đội hình sự đến địa bàn hỗ trợ Công an phường Cái Khế sớm làm rõ vụ việc.
Bình luận 0

Trong ngày 29.11, phóng viên NTNN đã liên hệ với đại tá Trần Ngọc Hạnh – Phó Giám đốc Công an TP. Cần Thơ để nắm những diễn biến mới nhất xung quanh vụ phóng viên Đức Khánh bị hành hung. Ông Hạnh cho biết, đến nay Công an quận Ninh Kiều vẫn chưa có báo cáo chính thức vụ việc.

img
Khu vực xảy ra vụ việc hiện đã “đường thông hè thoáng” đến bất ngờ.

Theo thông tin do thượng tá Nguyễn Minh Chí cung cấp ngày 26.11, sau vụ va chạm giao thông, tài xế Nguyễn Văn Hải Âu được xác định là người điều khiển xe biển xanh 65E-8999. Theo quy định, các xe có liên quan đến tai nạn giao thông sẽ do lực lượng cảnh sát giao thông điều khiển đưa về bãi chờ xử lý. Nhưng do tài xế Âu là người của lực lượng công an nên cảnh sát điều khiển giao thông để anh này tự lái xe về bãi xe của Công an quận Ninh Kiều.

Tuy vậy, theo đại tá Hạnh, tài xế Hải Âu có dính đến vụ tai nạn, do chưa xác định anh này đúng hay sai tại thời điểm đó nên một tài xế khác của Phòng Hậu cần (Công an tỉnh) đã đến lái xe về bãi thay anh Hải Âu. Về thông tin đưa đoàn kiểm toán đi ăn tối, đại tá Hạnh khẳng định không có việc đi ăn ở hàng quán bên ngoài mà ăn tại nhà ăn của công an tỉnh. Sau đó, tài xế Hải Âu đưa đoàn khách về nhà khách Tây Nam thì gặp tai nạn.

Ngày 29.11, chúng tôi quay lại hiện trường nơi phóng viên Đức Khánh bị nhóm côn đồ hành hung. Xung quanh khu vực này bây giờ là cảnh đường thông hè thoáng, khác hẳn cảnh buôn bán lấn chiếm vỉa hè ở con đường sầm uất bậc nhất Cần Thơ.

Chị Nguyễn Thị C – buôn bán gần góc đường Ung Văn Khiêm – Trần Văn Khéo kể: “Ngay sau vụ hành hung xảy ra khoảng hơn 1 tiếng, lực lượng công an và dân phòng của phường Cái Khế bắt đầu ra quân truy quét... lấn chiếm lề đường làm những người buôn bán ở đây nháo nhào thu dọn đồ đạc.

Từ hôm đó trở đi, ngày nào cũng có vài lượt truy quét trên con đường này, khác hẳn trước đây là vài tuần mới có một lần. Có điều, họ không phạt ai cả. Mấy hôm trước cũng có nhà báo tới hỏi, nhưng nhiều người ngại không trả lời. Một người buôn bán cho biết: “Tôi thấy mặt những người hành hung nhà báo quen quen nhưng không biết tên”.

Ông Trần Văn N - nhân viên bảo vệ một cửa hàng buôn bán gần hiện trường kể lại: “Lúc đó, chiếc xe biển số xanh chạy từ đường Ung Văn Khiêm ra đến giao lộ đường Trần Văn Khéo thì xảy ra tai nạn 2 chiếc xe va chạm nhau… Khi đó vị trí tôi ngồi cách vị trí tai nạn khoảng 10m nên nghe rõ tiếng va chạm. Chỉ mấy phút sau có rất nhiều lực lượng như: Cảnh sát giao thông, cơ động, công an phường… xuất hiện để bảo vệ hiện trường, phân luồng giao thông vì người dân hiếu kỳ tập trung khá đông.

Người trên xe biển số xanh xuống xe vào cửa hàng gần đó để mua băng keo dán biển số xe. Chính việc dán số xe này làm nhiều người hiếu kỳ và chụp ảnh, quay phim. Sau đó, tôi thấy có người chạy rất nhanh, phía sau là một nhóm người đuổi theo để đánh. Qua mấy ngày sau đọc báo mới biết là nhà báo bị bọn côn đồ đánh. Lúc đó, lực lượng công an có mặt ngay hiện trường nhưng không thấy ai ngăn cản, bảo vệ”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem