Đề xuất sử dụng xe túc túc ở ngoại thành Hà Nội

Thứ ba, ngày 11/09/2012 06:29 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hiệp hội Vận tải Hà Nội vừa có văn bản kiến nghị Bộ GTVT, UBND TP Hà Nội về việc cho sử dụng xe túc túc làm phương tiện trung chuyển ở khu vực ngoại thành Hà Nội và sau đó có thể mở rộng áp dụng cho vùng nông thôn cả nước.
Bình luận 0
img
 

Trong công văn vỏn vẹn hơn 1 trang giấy, ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch hiệp hội này đề nghị Bộ GTVT cho phép lưu hành loại xe này trên đường các quận, huyện (không lưu hành trên quốc lộ, nội thành), tiếp nối với các nhà chờ xe buýt, xe khách của Hà Nội. Xe sẽ hoạt động trên đường liên xã, liên huyện gom khách và đón tiễn khách tại các điểm nhà chờ xe buýt, xe khách.

Để quản lý loại xe này, ông Liên đề nghị chỉ có các HTX, tổ hợp mới được mua xe theo quy hoạch của các phòng kế hoạch – hạ tầng của quận, huyện. Liên minh HTX Hà Nội cho vay vốn từ quỹ hỗ trợ kinh tế tập thể với lãi suất hỗ trợ, để đầu tư xe và chỉ đạo các quận, huyện lập kế hoạch. Hiệp hội Vận tải Hà Nội đề nghị với Bộ GTVT chỉ định nhà cung cấp độc quyền tại Việt Nam, cung cấp sản phẩm theo quota được nhà nước cho phép nhập khẩu theo quy hoạch...

Trao đổi với phóng viên chiều 10.9, ông Liên cho biết, đề xuất này không hề mâu thuẫn với nỗ lực loại bỏ xe 3, 4 bánh hiện nay. Bởi vì các loại xe đang lưu thông hiện nay chủ yếu là xe tự chế nên không đảm bảo an toàn, ô nhiễm không khí, tiếng ồn và đặc biệt là không kiểm soát được dẫn đến chở hàng cồng kềnh, vi phạm giao thông.

Cũng trong chiều 10.9, phóng viên đã trao đổi nhanh qua điện thoại với ông Nguyễn Quốc Hùng – Giám đốc Sở GTVT Hà Nội. Ông Hùng cho biết tới thời điểm này ông vẫn chưa nhận được đề xuất của Hiệp hội Vận tải Hà Nội nên chưa thể nói gì cụ thể. Tuy nhiên, ông Hùng cũng cho biết thêm, Hiệp hội cứ đề xuất, còn các cơ quan quản lý của Nhà nước sẽ xem xét và nghiên cứu...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem