Đi đòi nợ em kết nghĩa, bị côn đồ truy sát

Thứ sáu, ngày 14/09/2012 08:54 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Giang gọi điện và nhắn tin cho anh Tới xuống Hải Dương để trả tiền. Sau khi Giang gọi điện thì có 2 xe ô tô chở khoảng 15 thanh niên mang dao, kiếm, tuýp nước, nhảy xuống chém tới tấp vào anh Tới.
Bình luận 0

Vụ việc một nhóm côn đồ ngang nhiên chém người tại Khu công nghiệp Tân Trường (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã xảy ra hơn 1 tháng, nạn nhân bị chém trọng thương, nhưng không hiểu vì lý do gì vẫn chưa được cơ quan chức năng khởi tố để điều tra.

Theo đơn tố cáo của anh Lê Văn Tới (SN 1987, trú tại Khoái Châu, Hưng Yên): Đầu năm 2012, anh có cho Vũ Đình Giang (SN 1987, trú thôn Phú Lộc, Cẩm Phú, Cẩm Giàng, Hưng Yên) – là em kết nghĩa vay 200 triệu đồng để làm ăn, không lấy lãi. Sau đó, vì cần tiền anh Tới nhiều lần đòi nhưng Giang chỉ hứa hẹn trả mà không trả.

img
Tin nhắn đối tượng Giang hẹn anh Tới.

Ngày 29.7.2012, Giang gọi điện và nhắn tin cho anh Tới xuống Hải Dương để trả tiền, địa điểm hẹn ở quán trà đá gần cổng Khu công nghiệp Tân Trường (huyện Cẩm Giàng). Khi gặp nhau, Giang không mang tiền ra mà nói với anh Tới: “Anh chờ em gọi bố em mang tiền trả anh”.

Sau khi Giang gọi điện thì có 2 xe ô tô chở khoảng 15 thanh niên (trong đó có một đối tượng anh Tới biết mặt, tên là Công “Út” ở Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) mang dao, kiếm, tuýp nước, nhảy xuống chém tới tấp vào anh Tới và 2 người cùng đi.

Anh Tới bỏ chạy ra giữa Quốc lộ 5 nhưng đám côn đồ vẫn đuổi theo chém anh gục tại chỗ, hai người đi cùng cũng bị đánh, chém phải bỏ chạy vào nhà dân để trốn. Sau khi đám côn đồ lên xe bỏ đi thì người dân mới dám đưa anh Tới đi cấp cứu.

Chiều cùng ngày, gia đình anh Tới đã làm đơn trình báo, tố cáo hành vi của nhóm côn đồ tới Công an huyện Cẩm Giàng. Anh Tới được các bác sĩ xác định bị đa chấn thương với hàng chục vết thương ở đầu, lưng, bụng và tay, phải nằm điều trị gần 1 tháng.

Anh Nguyễn Văn Th - chạy xe ôm tại Khu công nghiệp Tân Trường cho hay: “Lúc đó, hàng chục đối tượng tầm 20 - 25 tuổi đi trên 2 xe ô tô, dùng hung khí tấn công 3 thanh niên. Chúng rất hung hãn, nhiều người dân chứng kiến nhứng không ai dám can ngăn”.

Trao đổi với NTNN, anh Tới bức xúc: “Sự việc đã xảy ra hơn một tháng nay, gia đình tôi đã tố cáo lên cơ quan Công an nhưng các đối tượng vẫn nhởn nhơ ngoài pháp luật. Hiện tại, tôi rất lo sợ cho tính mạng người thân cho gia đình tôi nếu các đối tượng không được xử lý trước pháp luật”.

Ngày 10.9, trao đổi với NTNN, một cán bộ công an huyện Cẩm Giàng cho biết đã nhận được thông tin vụ việc và đơn tố cáo của gia đình anh Tới. Công an đã xuống khám nghiệm hiện trường, các nghi can liên quan đã được triệu tập lên làm việc. “Vụ việc vẫn đang trong quá trình được tiếp tục làm rõ, khi đủ căn cứ sẽ khởi tố” - cán bộ này nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem