Đỉa to gần bằng ngón tay sống trong thanh quản

Chủ nhật, ngày 09/12/2012 11:35 AM (GMT+7)
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành gắp thành công dị vật là một con đỉa to gần bằng ngón tay, dài hơn 6cm, đường kính 0,3cm trong thanh quản của một bệnh nhân.
Bình luận 0

Ngày 7.12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành nội soi, gắp thành công một con đỉa sống nhiều ngày trong thanh quản của bệnh nhân Lê Khắc Thái (36 tuổi) ở xã Phú Gia, huyện Hương Khê.

Người nhà bệnh nhân cho biết, khoảng một tháng trước, anh Thái đi làm cao su trong rừng và đã dùng tay vốc nước ở dưới khe suối rửa mặt, sau đó vài tuần thì anh thấy khó chịu ở trong thanh quản, khàn tiếng, nhiều lần ho khạc ra máu, buồn nôn.

img
Con đỉa được gắp ra từ thanh quản anh Lê Khắc Thái

Khi đén khám tại khoa Tai - Mũi - Họng ( Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh) các bác sỹ ở đây đã nội soi phát hiện có một vật đen bám sâu trong thanh quản, nghi vấn là đỉa.

Ngay sau đó, bệnh viện đã tiến hành gắp thành công dị vật là một con đỉa to gần bằng ngón tay, dài hơn 6cm, đường kính 0,3cm.

Theo Dân Trí

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem