Đích đến không phải là danh tiếng

Thứ sáu, ngày 28/01/2011 12:31 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vũ Ngọc Phượng vừa đoạt giải thưởng Trái tim hồng do cộng đồng khán giả bình chọn tại Liên hoan phim ngắn Yxine Film Fest 2010 với bộ phim “Love” (Tình yêu).
Bình luận 0

Điều gì anh thích nhất khi được làm công việc đạo diễn?

- Mình chưa dám tự gọi mình là đạo diễn! Công việc của một biên tập viên truyền hình bao gồm cả việc hướng dẫn ekip, nhân vật thể hiện theo kịch bản một cách chi tiết và thống nhất, cũng có những tương đồng nhất định với công việc của một đạo diễn.

img
 

Để thành một đạo diễn thực sự, không chỉ học tập mà mình phải rèn luyện rất nhiều. Mình thích nhất khi làm công việc này là khả năng hiện thực hóa những suy nghĩ trong đầu; tiếp xúc với nhiều cá tính, tài năng; và tạo ra những sản phẩm có ý nghĩa với khán giả.

Vũ Ngọc Phượng có thời gian dài làm việc trong lĩnh vực truyền hình và phim ảnh, với các chương trình như "Tôi 20"; "Sao Online"; "Đồng hành cùng Miss Teen", và các phim truyền hình như "Chít và Pi" (trợ lý đạo diễn); "Bộ tứ 10A8" (biên tập kịch bản); "Hành trình xanh" (diễn viên)… Anh đang theo đuổi ước mơ điện ảnh tại Học viện Quốc tế về Điện ảnh và Truyền hình, Philippines.

Tiếp xúc với nhiều bạn trẻ hơn mình, làm nhiều chương trình cho họ (cuộc thi Miss teen, làm phim "Bộ tứ 10A8"...), anh cảm nhận điều gì từ họ?

- Đã có quá nhiều bài báo, quá nhiều người nói về thế hệ 9X, về những ưu, nhược điểm, về điều kiện phát triển, về những cống hiến hay những điều chưa hay ho, và cả những so sánh với thế hệ 8X, 7X… Mình không muốn nói thêm về những điều đó nữa.

Riêng đối với mình, mình yêu quý và gửi nhiều niềm tin vào những bạn 9X mà mình đã gặp gỡ, đã cùng làm việc, chính họ sẽ là lực lượng rất mạnh cùng mình làm những tác phẩm sau này.

Nhiều người trẻ luôn khao khát nổi tiếng và làm nhiều thứ để “nổi đình nổi đám”. Anh nghĩ thế nào về vấn đề này?

img

- Khao khát và danh tiếng là một trong những công cụ và điều kiện giúp một người làm nghệ thuật có thể thực hiện được những tác phẩm lớn hơn, và cũng là thước đo thành công.

Và tất nhiên là mình muốn điều kiện làm nghề của mình càng mạnh càng tốt, muốn thành công càng lớn, càng tốt! Mình thích và coi trọng những lợi thế mà danh tiếng mang lại, nhưng sự nổi tiếng chưa bao giờ là đích đến của mình.

Xin cảm ơn anh!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem