Dịch vụ âm nhạc Google cạnh tranh iTunes

Thứ ba, ngày 29/03/2011 16:41 PM (GMT+7)
Dân Việt - “Gã khổng lồ tìm kiếm” Google đang âm thần phát triển dịch vụ âm nhạc mới, mang tên Google Music nhằm cạnh tranh với dịch vụ âm nhạc iTunes của Apple.
Bình luận 0

Theo nhiều nguồn tin gần gũi với Google, hiện hãng đang tiến hành thử nghiệm nội bộ dịch vụ Google Music và sớm trình diễn “vũ khí” mới này.

img
 

Trang CNet cho biết, đối thủ cạnh tranh của iTunes, Google Music sẽ sớm trình làng. Hiện các nhân viên của Google đang tiến hành thử nghiệm dịch vụ, một dấu hiệu cho thấy Google Music sẽ xuất hiện vào 1 ngày gần đây.

Ứng dụng Google Music, bản thử nghiệm, được cho là dịch vụ thư viện âm nhạc ngay trên các tài khoản Google, đã rò rỉ từ đầu tháng này, sau khi người sử dụng, có tên “WhiteWindows” khẳng định trên diễn đàn XDA Developers rằng anh đang trải nghiệm tính năng cung cấp nhạc Google Music sau khi cài đặt hệ điều hành Android bản 3.0 Honeycomb, hệ điều hành tích hợp cả ứng dụng âm nhạc, trên mẫu máy tính bảng HTC Evo 4G.

Nhà phát triển nhà còn cho biết, anh có thể truy cập vào tính năng Đồng bộ nhạc Sync Music đã bị khóa trước đó, vì vậy mà thể thể tiếp cận các tính năng tùy chọn của Google Music.

Nhiều chuyên gia công nghệ nhận định, Google đang nỗ lực hoàn thiện Google Music để có thể ra mắt dịch vụ này trong sự kiện Lễ hội công nghệ và âm nhạc SXSW được tổ chức tại Austin, Texas, Mỹ. Kế hoạch này đã được Google lên lịch từ trước, mặc dù nguyên nhân chính xác vì sao Google phát triển dịch vụ này còn chưa được hé lộ.

Hiện tại, Google cũng đang tiên hành đàm phán với một vài nhà sản xuất cũng 4 nhà thu âm hàng đầu nước Mỹ. CEO Motorola, Sanjay Jha cũng đã từng thừa nhận trên trang Guardian hồi tháng trước rằng, Google đang phát triển một dịch vụ âm nhạc của riêng hộ.

Google từ chối bình luận hay khẳng định bất kỳ thông tin nào về Google Music ở thời điểm này.

Theo DT
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem