Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Mẫu xe Hyundai SantaFe Hybrid vừa mới trình làng, nằm trong chuỗi các sản phẩm xe thân thiện môi trường được TC Motor giới thiệu đến thị trường Việt Nam.
Mẫu xe sử dụng hệ thống full hybrid, hay còn gọi là parallel-hybrid với động cơ điện và động cơ đốt trong có thể hoạt động riêng lẻ hoặc kết hợp với nhau tùy từng điều kiện vận hành. Pin của động cơ điện có thể tự sạc bằng năng lượng cung cấp từ động cơ đốt trong.
Mẫu SUV của Hyundai sở hữu động cơ xăng SmartStream 1.6L Turbo cho công suất 180 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 265Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút.
Động cơ này ứng dụng công nghệ van biến thiên liên tục CVVD. Hệ thống pin tích hợp đi kèm có dung lượng 1.49 kWh (270V, 5.5Ah) cho công suất đến 44,2kW, tương đương gần 60 mã lực.
Ở mảng xe phổ thông, Toyota là hãng đi đầu và đưa về các mẫu xe hybrid sớm nhất tại thị trường Việt Nam. Theo công bố từ Toyota Việt Nam, Corolla Cross 1.8HV có mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị, ngoài đô thị, kết hợp lần lượt là 4.5L/100km, 3.7L/100km, 4.2L/100km, hơn hẳn tất cả các đối thủ ở phân khúc SUV hạng B-C.
Lexus, hãng con của Toyota là thương hiệu xe sang đi đầu trong việc áp dụng động cơ hybrid tại Việt Nam. Trong dải sản phẩm của Lexus tại Việt Nam, các dòng xe gầm cao NX, RX, LS đều có biến thể hybrid với giá bán cao nhất trong số các lựa chọn.
Dòng xe NX kết hợp máy xăng 2,5L I4 cùng một mô-tơ điện. Công suất trên mỗi xe được điều chỉnh khác nhau tùy theo định hướng của hãng, mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 5,5-6,18L/100 km. Hai mẫu xe còn lại là Lexus RX và LS sử dụng máy xăng 3,5L V6 kết hợp cùng một mô-tơ điện. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe lần lượt ở mức 5,34L và 6,7L/100 km.
Ở phân mảng hạng sang, Volvo cũng là hãng xe hiếm hoi cung cấp cấu hình động cơ hybrid tại Việt Nam. Hãng xe Bắc Âu hiện có hai sản phẩm lắp động cơ hybrid, kết hợp máy xăng 2.0 và mô-tơ điện là XC60 và XC90 với công suất tổng khoảng 400 mã lực, mô-men xoắn 640 Nm.
Đặc biệt hơn, các mẫu hybrid của Lexus, Volvo XC60 và XC90 có pin cung cấp năng lượng cho mô-tơ kèm khả năng sạc ngoài, tức dạng pulg-in hybrid. Đồng nghĩa với việc chủ xe có thể chủ động sạc pin thay vì phụ thuộc vào động cơ (quá trình phanh tái tạo năng lượng).
Mẫu xe hybrid Kicks e-Power đã ra mắt cuối 2022, trang bị công nghệ e-Power duy nhất tại thị trường Việt Nam. Ngoại hình thiết kế trẻ trung và thể thao, mẫu xe cũng hướng đến trải nghiệm cảm giác lái và tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu.
Xe nhập khẩu chính hãng Thái Lan, bán ra hai phiên bản, gồm E và V, cùng 6 lựa chọn màu sắc (trắng, đen, đỏ, xanh, xám, cam).
Tương tự các dòng xe hybrid thông thường, Kicks vẫn có động cơ đốt trong, động cơ điện và pin, tuy nhiên cách thức vận hành của hệ thống e-Power trên mẫu SUV đô thị này lại mang nhiều điểm khác biệt.
Mô-tơ điện của Kicks e-Power công suất 134 mã lực tại vòng tua máy từ 3.410-9.697 vòng/phút, mô-men xoắn 280 Nm tại 3.410 vòng/phút. Động cơ xăng 1,2L 3 xi-lanh nuôi máy phát điện.
Mẫu SUV Sorento Hybrid là sản phẩm điện hóa đầu tiên của KIA tại Việt Nam. Mẫu xe có 5 phiên bản xoay quanh 2 cấu hình hybrid (tự sạc điện) và plug-in hybrid (tự sạc và có thêm cắm điện ngoài).
Sorento HEV là phiên bản sử dụng công nghệ hybrid cơ bản, loại không sạc ngoài. Xe trang bị động cơ xăng Smartstream 1.6L tăng áp (công suất 178 mã lực, mô-men xoắn cực đại 265 Nm), kết hợp với một môtơ điện 44,2 kW (công suất 60 mã lực, mô-men xoắn 264 Nm). Nuôi môtơ điện là bộ pin lithium-ion 1,49 kWh.
Sorento PHEV là phiên bản nâng cấp hơn của động cơ hybrid thông thường. Với plug-in hybrid, xe có thể chạy ở chế độ thuần điện và cắm sạc như xe điện, thứ không có trên động cơ hybrid thông thường.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.