điện ảnh việt nam
-
Trong tháng 12/2020 Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam (Taipei Economic and Cultural Office in Vietnam – TECO) cùng Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam (Vietnam National Institute of Culture and Arts Studies – VICAS) giới thiệu tới khán giả Hà Nội chương trình chiếu phim Salon Điện ảnh Đài Loan lần thứ 2 – Mùa Đông 2020.
-
Trong suốt hơn 7 thập niên của điện ảnh Việt Nam, hình ảnh người phụ nữ Việt, đặc biệt là những người phụ nữ nông thôn được các đạo diễn xây dựng thành công qua sự hóa thân của các ngôi sao điện ảnh tiêu biểu qua các thời kỳ khác nhau.
-
Đó là phát biểu mạnh mẽ của nhà lý luận phê bình Tô Hoàng tại Hội thảo Nâng cao chất lượng phim Việt Nam trong hội nhập quốc tế diễn ra sáng 25/11 tại thành phố Vũng Tàu.
-
Phim Việt vừa trải qua một năm với đủ các cung bậc hỉ, nộ, ái, ố ngoài phòng vé.
-
Dù chiến thắng nhiều lần tại các giải quốc tế nhưng suốt năm 2018, phim Việt vẫn không thực sự có cú “hích” nào gây hiệu ứng cho truyền thông và khán giả.
-
Để vươn ra thế giới phải tìm ngôn ngữ, cách thể hiện mới. Từ kịch bản tới sự đầu tư, quảng bá, trên mọi phương diện, điện ảnh Việt Nam cần nhanh chóng thoát khỏi sự loay hoay như hiện nay.
-
Thành công của phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” làm thay đổi nhận thức, quan điểm và chính sách đầu tư điện ảnh, mở ra nhiều cơ hội cho điện ảnh Việt Nam phát triển đúng hướng
-
Thị trường điện ảnh đang ngày càng mở rộng. Hệ thống rạp chiếu hiện đại đang thi nhau mọc lên ở các đô thị lớn trong nước bằng vốn đầu tư xây dựng của tư nhân - một thực tế mà cách đây 15 năm, những người lãnh đạo ngành điện ảnh Việt Nam không tìm ra giải pháp...
-
PGS - Tiến sỹ Huỳnh Văn Sơn gây nhiều tranh cãi khi cùng Mai Thu Huyền giữ vai trò dẫn chương trình tại lễ trao giải Cánh diều vàng 2015.