Diễn biến lạ của thị trường bánh trung thu tại Sài Gòn
Diễn biến lạ của thị trường bánh trung thu tại Sài Gòn
Hồng Phúc
Thứ bảy, ngày 26/08/2023 08:22 AM (GMT+7)
Số lượng quầy kệ bánh trung thu tại TP.HCM giảm mạnh. Những con đường được xem là “địa bàn” kinh doanh bánh trung thu hàng năm, nay chỉ còn lác đác 1-2 quầy diện tích khiêm tốn.
Còn khoảng hơn một tháng nữa là Tết Trung thu, thế nhưng thị trường bánh trung thu tại TP.HCM - một trong những nơi được đánh giá có sức mua tốt nhất dịp này, lại rất ảm đạm. Số lượng quầy kệ bày bán bánh trung thu giảm đi nhiều thấy rõ.
Ghi nhận của Dân Việt cho thấy, kể cả những tuyến đường sầm uất nhất, là “địa bàn” kinh doanh của giới bán bánh trung thu hàng năm nay chỉ lèo tèo 1-2 điểm bán.
Đường Cách mạng Tháng Tám từ vòng xoay Ngã 6 Dân chủ đến Ngã 6 Phù Đổng năm nay chỉ có 2 điểm bán bánh trung thu, diện tích lại khiêm tốn với 2-3 quầy kệ. Trong khi đó, các năm trước, riêng đoạn đường này đã đếm không xuể các điểm bán, mỗi nơi phô trương 4-5 quầy, tạo thành một dãy nối dài.
Tương tự, đường Cách mạng Tháng Tám đoạn hướng ra Ngã 4 Bảy Hiền, đường Hai Bà Trưng, đường Phan Văn Lưu, đường Phạm Văn Đồng, đường Hồng Bàng, đường An Dương Vương… năm nay cũng vắng bóng nhiều điểm bán bánh trung thu.
Chị Thúy, người đứng quầy tại một điểm bán bánh trung thu trên đường Hồng Bàng (quận 5) xác nhận năm nay, số lượng người bán bánh trung thu giảm mạnh. Những người thuộc “cộng đồng” bán bánh trung dịp này như chị dè dặt vì lo ngại sức mua.
“Năm ngoái, sức mua đã thấp rồi nên năm nay nhiều người không mặn mà ra mở quầy. Tôi năm nay vẫn ráng, mở quầy từ hồi cuối tháng 6 Âm lịch, bây giờ đáng lẽ phải có khách mua lai rai rồi nhưng toàn ngồi chơi cả ngày, có hôm chưa bán được hộp nào”, chị Thúy nói.
Đây cũng là tình cảnh của các sạp, quầy hàng bán bánh trung thu tại TP.HCM. Các thương hiệu bánh trung thu phổ biến như Kinh Đô, Đồng Khánh, Kido, Bibica vẫn đầy trên quầy nhưng eo sèo, ít người mua. Tối đến, chỉ lác đác một hai khách đến xem bánh.
Thị trường bánh trung thu năm nay có nhiều tên tuổi tham gia. Ảnh: Hồng Phúc
Trong khi đó, ở chiều ngược lại, các hãng sản xuất vẫn lạc quan với mùa bánh trung thu năm nay, tung ra nhiều sản phẩm, hương vị, thiết kế mới cho khách hàng lựa chọn.
Kido cho biết dự kiến tung ra thị trường 450 tấn bánh, tăng 50% sản lượng so với mùa trung thu năm ngoái. Vừa qua, tập đoàn còn đầu tư thêm dây chuyền sản xuất bánh trung thu với công nghệ Nhật Bản nhằm nâng cao công suất sản xuất để cung ứng lượng hàng lớn cho thị trường.
Mondelez Kinh Đô - doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Kinh Đô, cũng bày tỏ sự tự tin với mùa bánh trung thu năm nay.
“Ông lớn” này tung bộ sưu tập bánh trung thu với hơn 70 hương vị, 25 thiết kế, một dãy danh mục sản phẩm từ dòng bánh thượng hạng, dòng bánh cao cấp cùng nhiều hương vị như sò điệp sốt XO, cua bát bửu, tôm bách hoa, gà quay tứ quý…
Chưa kể, một số doanh nghiệp bánh kẹo khác như Orion Vina - chủ thương hiệu bánh Chocopie, các chuỗi cà phê, nhà hàng, khách sạn cũng thấy thị trường bánh trung thu tại Việt Nam rất tiềm năng và bắt đầu nhảy vào kinh doanh.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.