Điệp viên đa tình James Bond đổi "khẩu vị" trong Skyfall

Thứ hai, ngày 05/11/2012 06:14 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngoài những pha đấu trí, những pha rượt đuổi ngoạn mục, các tập phim James Bond còn luôn thu hút bởi sự nóng bỏng của các bạn tình tay điệp viên đào hoa này. Bộ phim Skyfall cũng không là ngoại lệ...
Bình luận 0

Berenice Marlohe, 33 tuổi, là một gương mặt còn ít tên tuổi trong làng điện ảnh, đã gây ấn tượng mạnh trong Skyfall. “Bond Girl” trước đây thường giao cho các diễn viên phương Tây, mắt xanh, da trắng, tóc vàng. Nhưng ở Skyfall, nhân vật Severine khá bí ẩn nên vẻ đẹp hoang dại của Marlohe rất phù hợp với vai này.

img
Berenice Marlohe với vẻ đẹp hoang dại đã gây ấn tượng mạnh trong tập phim thứ 23 về điệp viên 007

Cô là người Pháp lai Campuchia, mẹ cô người Pháp là giáo viên còn bố cô người Campuchia gốc Hoa là bác sĩ. Bố Marlohe đã dạy con gái chơi bóng bàn và cô kể đã đánh thắng tất cả các cậu chàng cùng tuổi. Trước khi bước vào điện ảnh, Marlohe là một nghệ sĩ dương cầm sau 10 năm học ở trường nghệ thuật nổi tiếng Conservatoire de Paris.

Trên phim, James Bond luôn dễ dàng xử lý những pha hành động nguy hiểm và nhanh chóng “cưa” được các người đẹp. Nhưng trong thực tế, nam tài tử Daniel Craig lại khá rụt rè trong khi diễn các cảnh tán tỉnh “Bond Girl”. Theo lời kể của Marlohe, cô đã phải vỗ về Craig rất nhiều để anh chịu cởi quần áo khi hai người diễn cảnh ân ái: “Anh ấy rất mắc cỡ và khi trông thấy tôi vào phòng tắm, cứ như thể anh ấy sắp hét lên "Ối, mẹ ơi!", anh ấy ráng giữ chiếc quần lót để quay cảnh tắm nhưng tôi nói: ”Coi nào, đừng xấu hổ. Em sẽ làm tất cả để anh cảm thấy thoải mái”.

Cô còn kể dù diễn như thật trong cảnh lên giường, nhưng cô nói cho Craig biết, rằng cô sẽ chẳng thích là một “nạn nhân” của Craig. Vì Craig rất thích chọc giỡn với mọi người ở sàn quay, nhưng Marlohe nói: “Daniel chẳng dám đùa với tôi, anh ấy sợ tôi”.

Nàng Severine là vai diễn nói tiếng Anh dầu tiên của Marlohe. Trước đây, cô chủ yếu đóng các phim Pháp. Cô cho biết cô lấy cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp cho vai diễn người đẹp của Bond: con vật thần thoại Chimera vốn có 3 đầu rắn, rồng và người họa sĩ, vì cô cho rằng Severine là một tạo vật nửa nam nửa nữ và là một con rồng.

Đạo diễn Sam Mendes rất hài lòng với sự lựa chọn ông sau khi kiểm tra khả năng diễn xuất của Marlohe. Ông cũng quyết chọn cô vì vẻ đẹp lai Á thích hợp với các cảnh quay ở Macau, Thượng Hải. Ban đầu ông lo cô sẽ ngại diễn cảnh khỏa thân trong phòng tắm, nhưng hóa ra cô lại diễn rất tự nhiên. Marlohe cũng rất hài lòng vì có hai bạn diễn nam tài giỏi là Craig và Javier Bardem (ngôi sao Tây Ban Nha thủ vai kẻ ác Raoul Silva).

img
Daniel Craig với "Bond Girl" Naomie Harris

Cô hiện đóng phim hài Pháp Hạnh phúc đi kèm tai họa cùng đàn chị Pháp Sophie Marceau, người cũng từng là “Bond Girl”, trong The World Is Not Enough, tập phim thứ 19 về điệp viên 007, với tài tử Pierce Brosnan.

Skyfall cũng là phim đầu tiên có một nữ diễn viên Anh da màu thủ vai cộng sự của điệp viên 007, đó là Naomie Harris, 36 tuổi. Trong phim, 007 bị tên Raoul Silva cài bẫy khiến cơ quan tình báo MI6 phát lệnh truy bắt James Bond. Ở tuổi 44, Craig nỗ lực rèn luyện thể lực vì anh thích thực hiện các cảnh nguy hiểm như rượt đuổi bằng xe môtô, nhảy xuống nóc toa tàu đang chạy rồi té khỏi một cây cầu do bị trúng đạn bắn tỉa của Eve, người giết Bond theo lệnh của bà M., khiến Bond phải giả chết.

Harris mất hai tháng học cầm súng và lái xe để diễn vai Eve. Harris thú nhận cô là người lười biếng nên cô đã vài lần tính chuyện bỏ cuộc bởi phải tập luyện cực nhọc quá: “Mệt lắm khi đóng các pha hành động. Lúc nào cũng phải chạy, tay cầm súng và té lăn. Tôi rất ghét thể dục, nên việc tập luyện là việc thử thách nhất mà tôi từng làm. Nhưng tôi tự hào được đóng phim 007. Tôi là fan của loạt phim này”.

Harris còn làm biếng đến độ để cô diễn cảnh cạo râu cho Bond, đoàn phim ép cô đi học cắt tóc cạo râu suốt 3 tuần. Ở đó, cô liên tục tập cạo với kem quệt lên những quả bong bóng. Cô nhận xét Craig là một bạn diễn nam lý tưởng để cùng làm việc, vì tài năng của Craig khuyến khích bạn diễn tự nỗ lực hơn.

Theo Thế giới & Hội nhập
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem