Điều trị bệnh nhiệt miệng

Thứ năm, ngày 16/06/2011 15:41 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tôi 24 tuổi, thường xuyên bị loét miệng trong 1 tháng qua, gần như cứ khỏi được vài hôm là mắc lại. Tôi đã mua thuốc chống nhiệt miệng nhưng vẫn không hết các vết loét. Xin hỏi tôi bị bệnh gì, làm thế nào để điều trị khỏi? Nguyễn Quang Huy (Cẩm Phả, Quảng Ninh)
Bình luận 0

Loét miệng là bệnh khá phổ biến trong mùa hè, có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh. Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu của loét miệng có thể là do virus herpes gây nên.

Khi bị virus này tấn công, người bệnh thường thấy xuất hiện các vết loét ở môi, trong khoang miệng. Bệnh có thể tái phát khi cơ thể bị stress, thay đổi nội tiết, chiếu tia cực tím vào da, sốt, cảm cúm, dùng thuốc corticoid, xạ trị…

Một số trường hợp loét miệng khác còn do thiếu vitamin PP, vitamin C. Bệnh tuy không nguy hiểm, nhưng lại gây khó chịu, do đó bạn không nên tự ý mua thuốc về điều trị, tránh các biến chứng nguy hiểm.

Các biến chứng của herpes có thể là tổn thương loét mạn tính nên rất lâu lành bệnh, trong trường hợp không có biến chứng bệnh có thể tự khỏi trong vòng 1-2 tuần… Tốt nhất bạn nên qua chuyên khoa da liễu để được khám và điều trị kịp thời.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem