Diều vàng Đình Toàn mong được diễn nhiều vai nội tâm

Chủ nhật, ngày 20/03/2011 06:20 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đình Toàn đang sống trong hạnh phúc sau đêm được vinh danh "Nam diễn viên xuất sắc nhất" của giải Cánh diều 2010, với vai Lê Long Đĩnh trong phim “Khát vọng Thăng Long”.
Bình luận 0

Một số ý kiến cho rằng, cái tên Đình Toàn phải nằm ở hạng mục nam diễn viên phụ xuất sắc mới đúng?

- Có lẽ đây là điều bất ngờ và đi đến "nhầm lẫn" cho tất cả mọi người. Mặc dù trong phim "Khát vọng Thăng Long", vai Lê Long Đĩnh của Toàn ở tuyến đối lập với Lý Công Uẩn nhưng cũng giữ vai trò xuyên suốt trong phim nên đơn vị sản xuất đã đăng ký hai vai này đều ở cùng hạng mục Nam diễn viên chính.

img
 

Khi nghe tên mình được xướng lên, Toàn cảm thấy rất bất ngờ và hạnh phúc vì dù luôn hy vọng, khao khát mình là người đoạt giải cao, nhưng không khỏi lo lắng khi biết ứng viên nặng ký cho giải đó là Quách Ngọc Ngoan.

Là diễn viên hài và kịch thiếu nhi, chắc anh gặp không ít khó khăn với vai diễn điện ảnh đầu tiên của mình?

- Quen mặt với khán giả, đặc biệt là các em thiếu nhi ở sân khấu kịch nói với hình ảnh Đình Toàn hài hước, dí dỏm, vui nhộn... nên dù có muốn đóng phim đi chăng nữa thì Toàn cũng gặp phải sự e ngại không thể đảm nhận được các vai diễn chín chắn, trưởng thành mà các đạo diễn giao cho.

Vậy nên nhận được lời mời của đạo diễn Lưu Trọng Ninh, Toàn đã nỗ lực hết sức mình, cố gắng tìm hiểu lịch sử, tập luyện nhuần nhuyễn động tác, lời thoại...

Qua vai diễn này, Toàn muốn khẳng định và mong rằng sẽ nhận được nhiều đề nghị tham gia, thể hiện những nhân vật có chiều sâu, nội tâm sâu sắc. Toàn tin rằng, Giải thưởng "Cánh diều Vàng" sẽ giúp cho mình có thêm động lực để phát triển, "máu lửa" hơn trong sự nghiệp.

Là diễn viên kịch nhưng anh cũng thể hiện khả năng hát và vũ đạo khá. Hiện có nhiều nghệ sĩ "nhảy" vào lĩnh vực âm nhạc, anh không ngoại lệ chứ?

- Cái này chắc Đình Toàn phải làm người ngoại đạo thôi! Mỗi người có một hướng đi, một lựa chọn riêng. Toàn nhận thấy mình không có chất giọng đủ để làm ca sĩ, nên không bao giờ nghĩ đến.

Sau "Cánh diều vàng", Đình Toàn sẽ đảm nhận công việc gì?

- Toàn vừa nhận được lời mời vào một vai rất hay nói về nông thôn Nam Bộ vào thập niên 40 của thế kỷ trước. Còn ngày 1.6 năm nay, Toàn sẽ ra mắt các em thiếu nhi một vở kịch do chính Toàn làm đạo diễn.

Nghệ sĩ trẻ Đình Toàn tốt nghiệp Trường CĐ Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, từng tham gia phim truyền hình dài tập "Mùi ngò gai" và "Gia đình phép thuật". Anh cũng góp mặt trong nhiều chương trình thiếu nhi với vai trò MC như: "Ai nhanh hơn?", "Name that toon" (HTV), "Vui cùng bé yêu" (VTV), "Đinh đoong… đinh đoong - Nhịp điệu tuổi thơ", "Siêu quậy tí hon"…
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem