Đồ hộp làm giảm chất lượng tinh trùng

Thứ ba, ngày 12/02/2013 07:22 AM (GMT+7)
Dân Việt - Không phải các đồ ăn đóng hộp có hại mà chính là những chiếc vỏ hộp gây ra hậu quả xấu.
Bình luận 0

Một nghiên cứu với chủ đề “Sinh sản và vô sinh” trên tạp chí Heathly cho biết, những người đàn ông có lượng bisphenon-A (hay BPA, một loại hóa chất được tìm thấy trong thành các loại hộp chứa đồ ăn, đồ uống) cao trong nước tiểu thường có lượng tinh trùng chất lượng kém hơn.

img
Chính những chiếc vỏ hộp gây ra hậu quả xấu với chất lượng của các tinh binh - Ảnh minh họa

Các nhà nghiên cứu hai nhóm đàn ông, nhóm một có lượng chất BPA cao và nhóm hai thì không. Kết quả là: nhóm một có chất lượng “tinh binh” thấp hơn rất nhiều.

Theo nghiên cứu trên, trong cơ thể đàn ông, BPA đóng vai trò tương tự như chất estrogen (loại hoocmon có trong một số cơ quan sinh dục của nữ giới), điều đó có nghĩa nó sẽ làm giảm chức năng của các hoocmon nam giới.

Do đó, những người đàn ông có lượng chất BPA cao trong cơ thể thường có số lượng tinh trùng thấp hơn, chất lượng và khả năng sống sót của chúng cũng kém hơn (nghĩa là chúng khó có thể “bơi lội” khỏe mạnh để đến gặp trứng thành công).

Theo Heathly
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem