Phát biểu tại đây, ông Lê Văn Thịnh - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Việt Thắng cho biết, Việt Nam hiện có hơn 300 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuốc BVTV nhưng chỉ chiếm thị phần chưa tới 50%, phần còn lại nằm trong tay 5 - 7 doanh nghiệp nước ngoài.
Theo ông Thịnh, các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam không hề thua kém về chất lượng mà giá bán lại rẻ hơn. Nếu tiếp tục ưu tiên sử dụng các sản phẩm trong nước, nông dân có thể giảm được 50 – 70% chi phí thuốc BVTV trong các mùa vụ.
Theo ông Trần Quang Hùng - Chủ tịch VIPA, các doanh nghiệp BVTV trong nước chưa có sự đoàn kết trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp thực hiện cạnh tranh không lành mạnh, quảng cáo “quá lố” đối với sản phẩm khiến nông dân mất lòng tin vào sản phẩm nội địa.
Thuận Hải – Tài Dũng
Vui lòng nhập nội dung bình luận.