Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tháng 2.2023, thị trường ghi nhận tình hình doanh số khởi sắc hơn. Cụ thể, trong tháng 2.2023, Mazda CX-5 bán ra 1.017 xe, tăng trưởng 144% so với tháng trước. Doanh số này cũng giúp Mazda CX-5 lấy lại ngôi vương phân khúc C-CUV từ Ford Territory.
Sự tăng trưởng doanh số mạnh của Mazda CX-5 được đánh giá là xuất phát từ chương trình ưu đãi giảm giá mạnh tay từ hãng và đại lý. Từ khoảng giữa tháng 2.2023, Mazda CX-5 được giảm giá từ 80-100 triệu đồng tùy từng phiên bản.
Cũng trong tháng 2.2023, doanh số của Ford Territory chỉ đạt 575 xe, xếp ở vị trí thứ 2 trong phân khúc. Kể từ khi mở bán tại Việt Nam hồi tháng 10.2022, chiếc xe gầm cao thương hiệu Mỹ này đã nhanh chóng được người tiêu dùng Việt ưa thích. Mẫu xe cũng có ưu thế về giá bán so với các đối thủ trong phân khúc khi chỉ dao động từ 822 - 935 triệu đồng cho 3 phiên bản.
Một mẫu xe cũng được giảm giá mạnh trong tháng 2.2023 là Honda CR-V khi ưu đãi tới 100% lệ phí trước bạ. Tuy nhiên, doanh số mẫu xe này lại không có sự đột biến khi chỉ nhỉnh hơn tháng trước, bán ra 357 xe. Dù vậy, Honda CR-V cũng đứng ở vị trí thứ 3 phân khúc trong tháng 2.2023.
Theo đó, các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Kia Sportage với 282 xe, Hyundai Tucson với 199 xe và Mitsubishi Outlander với 146 xe. Doanh số của các mẫu xe này trong tháng 2 vẫn chưa có nhiều sự cải thiện so với tháng trước đó.
Trước tình trạng thị trường ôtô trầm lắng, Chính phủ đã giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương, các cơ quan liên quan nghiên cứu chính sách gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, ưu đãi lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước, báo cáo Thủ tướng trước ngày 20.3.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.