Những ngày này, nhân viên của Công ty CP Mỹ thuật Gia Long (TP.Thủ Đức, TP.HCM) tất bật cho mùa Tết với sản phẩm chủ đạo là giỏ quà Tết các loại. Với thế mạnh về thiết kế, năm nay, doanh nghiệp tiếp tục tung ra thị trường bộ giỏ quà với thông điệp: “Về nhà là Tết”.
Sự độc lạ của bộ sản phẩm là tái hiện ngôi nhà xưa - mái nhà truyền thống, những chuyến xe đò, áo dài, túi hành lý… nhắc nhớ về những điều thân quen, gần gũi dịp Tết của người Việt. Những hình ảnh này cũng chính là khung của giỏ quà Tết, bên trong là các loại mứt, hạt ngày Tết.
"Ngày Tết, không gì có thể vui và hạnh phúc hơn khi được về nhà. Người Việt mình rất quan trọng yếu tố gia đình. Dù có đi xa đến đâu, Tết với mỗi người có lẽ là được trở về nhà. Quà tặng về nhà có thể không cần nhiều, không cần giá trị cao, cốt lõi cứ về nhà đã là thấy Tết. Đây là ý tưởng của chúng tôi cho bộ sản phẩm năm nay", bà Lâm Thuỵ Nguyên Hồng - Tổng Giám đốc Công ty CP Mỹ thuật Gia Long nói.
Sản phẩm giỏ quà Tết được thiết kế hình ngôi nhà, chung cư của Công ty CP Mỹ thuật Gia Long được giới thiệu tới khách hàng. Ảnh: H.Phúc
Bộ sản phẩm quà Tết hình ngôi nhà xưa, chiếc xe đò, giỏ hành lý đang được doanh nghiệp giới thiệu đến các đối tác doanh nghiệp, các kênh sỉ, lẻ và các chương trình triển lãm, giới thiệu hàng Tết tại TP.HCM.
Bà Hồng đánh giá tín hiệu thị trường khá tốt từ các khách hàng cũ và có sự mở rộng sang các khách hàng mới. Nhiều doanh nghiệp chuộng các thiết kế độc, lạ, có nghĩa ngày Tết nên công ty còn cung cấp bán riêng phần hộp, để doanh nghiệp chủ động lên phương án cho phần “ruột” theo ngân sách.
“Để tiết giảm chi phí trong bối cảnh chung, chúng tôi sử dụng giấy để làm giỏ quà. Nguyên liệu này vừa giúp giá bán ổn định, hợp lý vừa giúp phần thiết kế, hình ảnh bắt mắt, phù hợp quà tặng dịp Tết”, bà Hồng nói và cho biết, giá mỗi combo giỏ quà Tết chỉ từ vài trăm nghìn đồng.
Ngoài ra, bộ giỏ quà Tết cũng hướng đến tiêu dùng xanh, đa công năng bằng cách tăng tuổi thọ và vòng đời sản phẩm, hạn chế rác thải ra môi trường. Giỏ quà có khả năng tái sử dụng làm khay đựng đồ, khung treo lịch, khung tranh…
Không chỉ tập trung cho phần “ruột” bên trong, nhiều doanh nghiệp cũng trau chuốt cho phần “vỏ” bộ sản phẩm giỏ quà Tết theo tiêu chí độc lạ và hướng đến tiêu dùng xanh.
Những cửa hàng ở Thương xá Tax (quận 1), nhiều hộp quà tết làm từ mành tre thiết kế mang đậm phong cách truyền thống Việt Nam. Trên nắp hộp là hình ảnh thiên nhiên, danh lam thắng cảnh, các công trình biểu tượng của Việt Nam như chợ Bến Thành, chùa Một Cột… Các biểu tượng này được in trực tiếp lên mành tre. Sau khi sử dụng, nắp hộp sẽ được tái sử dụng làm tranh để bàn, tranh treo tường…
Nhiều doanh nghiệp chuyên về thiết kế, mỹ thuật cũng tận dụng thời điểm này để cung cấp các giải pháp thiết kế, mẫu mã theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp. Các mẫu thiết kế dựa trên ý tưởng của doanh nghiệp, các thông điệp ngày Tết hoặc thông điệp riêng của công ty.
Theo đánh giá của đơn vị này, năm nay, tình hình kinh tế khó khăn, các doanh nghiệp đều tiết giảm khoản quà tặng nhưng vẫn có nhiều doanh nghiệp tiếp tục đầu tư vào giỏ quà Tết nhằm vừa khuyến khích, vừa tri ân người lao động, đối tác.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.