“Đội mồ sống dậy”

Thứ hai, ngày 18/02/2013 12:58 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Dân ta vừa trải qua cái Tết Quý Tỵ, nhìn tổng thể thì rất vui, nhưng rải rác đây đó còn có một số chuyện không vui. Trong số những chuyện không vui này, nổi lên hiện tượng đốt pháo.
Bình luận 0

- Việc đốt pháo bị cấm gần 20 năm rồi, nay nó "đội mồ sống dậy" à?

- Chính xác. Không thể nói khác hơn. Ở nhiều nơi, sau giao thừa là cảnh xác pháo đầy đường. Ở một xã trong tỉnh Hải Dương, ông phó chủ tịch xã còn khoe trong đêm trừ tịch, rằng "bây giờ đốt chưa nhiều, chốc nữa giao thừa mới đốt nhiều". Còn ở thành phố Lào Cai, dân còn chơi hẳn một dàn "phóng pháo" khủng như dàn phóng hỏa tiễn Ka-chiu-sa. Đã có người mất bàn tay vì chơi với pháo.

- Thế chính quyền ở đâu mà để… nhờn luật như vậy?

- Có khi các bác ấy bận… ăn tết, nên "không nghe, không thấy, không biết".

- Pháo đùng đoàng chứ có phải cái kim giấu trong bọc đâu mà không biết? Này nhé, pháo nổ, ai cũng nghe; xác pháo, ai cũng thấy; khói pháo, ai cũng hít; mọi thứ cứ sờ sờ ra đó, vậy mà không xử lý nghiêm theo pháp luật, là sao?

- Bác hỏi em thì em biết hỏi ai? Buôn bán pháo lậu thì bị bắt tịch thu, bị xử lý hình sự, còn đốt pháo lậu thì tỉnh bơ như không. Nước mình lạ vậy đấy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem