Đội “Nhà nông đua tài” Hà Tĩnh: Có công rèn luyện, có ngày đăng quang

Thứ năm, ngày 18/10/2012 09:25 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đoạt cúp vô địch “Nhà nông đua tài” toàn quốc lần thứ III - năm 2012, đội Hà Tĩnh trở về trong niềm hân hoan chào đón của nông dân và nhân dân tỉnh nhà.
Bình luận 0

Để có thành công này, có những điều thú vị mà bây giờ các thành viên trong đội mới tiết lộ.

Phút chót bổ sung đạo cụ

Khó khăn của đội khi chính thức lọt vào vòng bán kết là 3 trong tổng số 10 thành viên (trong đó có đội trưởng), vì điều kiện gia đình không thể tiếp tục tham gia. Vì vậy, 3 thành viên mới bổ sung phải luyện tập từ đầu. Đội trưởng mới Trương Thị Kiều Oanh, được phân vai đóng nhân vật "nhà doanh nghiệp" trong phần thi "Tài năng nông dân", hai thành viên còn lại ngoài tham gia phần thi "Chào hỏi" và "Tài năng nông dân", mỗi người còn phải học hơn 20 câu hỏi. Chiều 7.10, chỉ một ngày trước lúc lên đường vào TP.Hồ Chí Minh thi đấu, đội vẫn hăng say luyện tập.

img
Niềm vui chiến thắng của đội Hà Tĩnh và các cổ động viên.

Để vào TP. Hồ Chí Minh, đội tuyển Hà Tĩnh đã vượt quãng đường 1.400km bằng xe khách. Cả đội xác định, đi ô tô khách vừa tiết kiệm, vừa có dịp ngắm phong cảnh đất nước. 2 ngày 1 đêm trên xe khách, hầu hết mọi người say xe, nặng nhất là thí sinh Nguyễn Thị Hoa Mai đang mang thai và thí sinh Nguyễn Thanh Minh (69 tuổi). Ai cũng ước ao được về quê bằng máy bay. Biết nguyện vọng của anh em, Thường trực Hội ND tỉnh đặt ngay giải thưởng: Nếu lọt vào chung kết sẽ thưởng vé máy bay cho cả đoàn. Thông tin này làm cả đội phấn chấn, nhắc nhau thi đấu hết sức mình.

Vào vòng chung kết, đội xác định phần thi "Lời chào nông dân và "Tài năng nông dân" của mình không thua kém đội bạn, ăn thua là ở phần thi kiến thức. Ông Dương Thức - Phó Trưởng đoàn Hà Tĩnh, người trực tiếp huấn luyện đội tuyển, đã cấp tốc soạn ngay 10 bộ đề và thay đổi cách ra câu hỏi để các thành viên luyện tập ngày 13.10 - 1 ngày trước vòng chung kết.

Cùng với ra bộ đề, đội bổ sung phần liên hệ thực tiễn. Khi đã yên tâm phần kiến thức, đội vẫn phân vân phần "Lời chào nông dân". 6 chương trình trọng tâm công tác hội và phong trào ND của tỉnh nhà in trên nền xanh, chữ màu trắng không được "bắt mắt", thiếu biểu trưng của Hội NDVN.

Phần "Tài năng nông dân" thì các bảng biểu đưa ra mới chỉ sử dụng một mặt... Lãnh đạo đoàn quyết định in bổ sung mặt sau để khi ghép lại thành dòng chữ: "NDVN là trung tâm và nòng cốt trong phong trào ND và công cuộc xây dựng nông thôn mới". Đến gần 20 giờ ngày 13.10, phần bổ sung này mới làm xong. Đội mượn khoảng trống trước khách sạn để tập.

Hân hoan ngày về

14 giờ ngày 15.10, đoàn có mặt tại sân bay TP.Vinh (Nghệ An), Tỉnh hội và Thành ủy TP. Hà Tĩnh đã cho xe ra đón tận sân bay. Dọc đường từ Nghệ An về Hà Tĩnh, anh Trần Đức Hiếu - chủ doanh nghiệp tại Vũng Tàu đang có mặt ở Hà Tĩnh đã ra đón và mời đoàn dự tiệc chiêu đãi.

Theo kế hoạch, chiều 19.10, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND và Hội ND sẽ mở tiệc chúc mừng đội tuyển Nhà nông đua tài Hà Tĩnh.

Vui nhất là 10 thí sinh. Chị Trần Thị Lục (khối 2 phường Đại Nài, TP.Hà Tĩnh, đóng vai con dâu trong tiểu phẩm "Nụ cười nhà nông") kể: “Tối 15.10, em về tới nhà, hàng xóm đến chúc mừng chật nhà. Chồng em đi làm ở Gia Lai, mấy ngày bận đi diễn nên em chưa làm được khoai vụ đông. Khi em về, ông Lam hàng xóm đến cày, chị em đến cào giúp.

Anh Nguyễn Tiến Đường (xóm Tiên Tiến, xã Thạch Môn, TP. Hà Tĩnh) cho biết, bà con trong xóm đến chúc mừng, ai cũng đòi khao và khoe rằng, không chỉ người dân xóm Tiên Tiến mà các xóm khác nghe tin trong xã có người đi thi đã nghỉ việc đồng áng, buôn bán để ở nhà xem truyền hình trực tiếp. Thế là anh phải khao mấy két bia liền...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem