Đời phù thịnh...

Thứ tư, ngày 15/06/2011 15:38 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bà Mão vốn hay thương người, mà nói chung đàn bà Việt Nam ai mà chả thế, vậy nên mới khổ với ông Mão. Cái ông Mão, người như cái nắm cơm gạo hẩm, xin đi bộ đội mấy lần chả được vì thiếu cân nhưng đánh vợ thì hay không chê vào đâu được. Nhưng đấy là chuyện ngày xưa, bây giờ con cái lớn chả còn dám đánh vợ nữa nhưng chửi vợ thì vẫn như hát hay. Sáng nay, qua nhà đã thấy chửi véo von:
Bình luận 0

- Có cái loại nào mà nó lại ngu như bà không? Người dưng mà bỗng đâu lại mang về nhà, bây giờ người ta đến tận nhà mình đòi nợ kia kìa.

- Có là mấy đâu, mà nó là trẻ con, ông không trả thì tôi trả.

- Nhưng làm thế thì bêu riếu tôi quá, bà mang nó đi đâu thì mang.

Hóa ra là thằng bé Hiếu, chả biết lạc ở đâu đến ngõ nhà tôi, hỏi ra, nó chỉ biết mỗi tên mình, trạc 4 – 5 tuổi gì đấy. Mấy bà trong ngõ tôi thương giữ lại nuôi, cũng có báo UBND xã hẳn hoi nhưng vẫn không thấy người đến nhận. Thoạt đầu nó ở nhà bà Tý một thời gian nhưng ông Tý đuổi vì ông bị bệnh “thiên đầu thống” không chịu được tiếng trẻ con.

Bà Dậu thương hại mang về, ông Dậu lại ca cẩm vì thằng bé nghịch hay bẻ mấy chậu cây cảnh quý của nhà ông. Cuối cùng thì bà Mão nhận về, sáng nay nó ra đầu ngõ đứng tần ngần rồi vào hàng bánh của bà Ba Béo ăn cái bánh rán, hỏi tiền thì nó cười toe toét (trẻ con mà), bà Ba Béo hỏi thì nó chỉ vào nhà ông Mão, bà Ba Béo sau buổi chợ đến nhà ông Mão đòi tiền. Thế nên mới có cái trận chửi vợ như sáng nay, bà Mão cứ rấm rứt mãi:

- Đàn ông các người ác nó vừa vừa chứ, nó là trẻ con, bồ côi, bồ cút mà các ông chẳng thương nó. Trẻ nhỏ thì nó phải nghịch. Cho nó ở với mình vài bữa rồi bố mẹ nó đến nhận về.

- Gớm! Chắc bố mẹ nó cũng là cái loại giang hồ, tứ chiếng, báu bở gì. Cứ nuôi báo cô sao được?

Vợ chồng còn đang gay gắt thì ông Dậu chạy vào hổn hển:

- Cho chúng tôi xin cháu về nuôi, mấy hôm nay các bác vất vả với cháu quá, thôi tôi xin, tôi bế cháu về.

Ông Dậu vừa bế đứa trẻ về đã thấy ông Tý chạy sang “cháu nó đâu, cho tôi mang cháu về”, bà Mão ngơ ngác: “Ông Dậu sang xin mang cháu về rồi”, ông Tý bù lu bù loa:

- Gớm thay cái lão Dậu! Bác bị lão ấy gạt rồi. Thằng bé ấy là cháu đích tôn của ông phó chủ tịch tỉnh mình đấy, vừa rồi mấy anh trên ủy ban xã vừa xuống đây tìm. Lão Dậu đợt này vớ bở rồi.

Ông Mão quay sang chửi vợ:

- Có cái loại nào lại ngu như mụ không, còn đứng đực ra đấy, không chạy theo mà đòi thằng bé về. Nhanh lên! Không thì ông lại đánh cho nhừ đòn bây giờ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem