Đón Tết ở Daejeon vẫn có câu đối đỏ, đào thắm, mai vàng

Thứ tư, ngày 13/02/2013 01:13 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tết Việt ở Daejeon, Hàn Quốc không chỉ có bánh chưng xanh, có các món ăn truyền thống mà còn có cả câu đối đỏ và hoa đào, hoa mai...
Bình luận 0

Dù không được đón Tết ở quê nhà nhưng Hội sinh viên Việt Nam tại Daejeon, Hàn Quốc vẫn lo được cái Tết đầy đủ cho các anh chị em sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam đang học tập, sinh sống tại đây. Tết Việt ở Daejeon không chỉ có bánh chưng xanh, có các món ăn truyền thống mà còn có cả câu đối đỏ và hoa đào thắm, hoa mai vàng.

img
Tết quây quần của các sinh viên, nghiên cứu sinh Việt tại Daejeon đầy đủ đào, mai

Hơn 30 anh chị em sinh viên Việt đang học tập tại các trường Đại học quốc gia Chung Nam, Đại học quốc gia HanBat, Đại học HanNam và Viện Kaist được gặp gỡ, giao lưu và cùng dự tiệc Tết tổ chức vào đúng đêm giao thừa (29 Tết) tại nhà của một nghiên cứu sinh Việt.

Buổi tiệc càng ý nghĩa hơn khi có sự tham gia của vợ chồng giáo sư Park, người Hàn Quốc – Chủ tịch công ty ICFood – người rất quý mến và hết lòng giúp đỡ sinh viên Việt Nam tại Daejeon.

Anh Hoàng Nhật Hiếu, hiện đang theo học tại Đại học quốc gia Chung Nam, trưởng BTC tiệc Tết cho biết, vợ chồng giáo sư Park đã vui vẻ tới dự khi nhận được lời mời.

Bên cạnh những món ăn truyền thống được chuẩn bị sẵn như canh măng khô nấm hương, giò thủ, nem rán, gà luộc… Hội sinh viên Việt Nam tại Daejeon còn chuẩn bị “món ăn tinh thần” không thể thiếu trong ngày Tết, đó là câu đối đỏ và hoa đào, hoa mai giấy cắt dán khéo léo.

Anh Hiếu tiết lộ, món ăn khó khăn và khiến các anh chị em tốn công tốn sức nhất chính là món gà luộc. Bởi phải đi mất 2 tiếng mới tới trang trại nuôi gà ở ngoài vùng Daejeon, rồi sau đó bắt về làm thịt. Riêng về ẩm thực, Hội đã phải chia ra làm 3 nhóm để thực hiện.

Sau buổi tiệc đoàn viên, các sinh viên cùng nhau cất tiếng hát húc mừng năm mới và đốt pháo hoa ở ven bờ sông gần Đại học quốc gia Chung Nam.

“Buổi tiệc Tết rất cần thiết cho các anh chị em sinh viên Việt ở đây bởi dịp Tết không phải ai cũng có thể trở về quê hương, sum vầy cùng gia đình, người thân. Thay mặt cho các anh chị em, xin gửi tới mọi gia đình lời chúc Tết năm mới vui vẻ, dồi dào sức khỏe”, anh Hiếu nói.

img
Mâm ngũ quả cúng tổ tiên đêm giao thừa
img
Bữa ăn giao thừa ấm cúng cùng đôi vợ chồng giáo sư người Hàn rất quý mến sinh viên Việt
img
 
img
 
img
 Buổi gặp gỡ rất ý nghĩa đối với sinh viên Việt sau năm dài học tập, nghiên cứu vất vả
Ảnh: Hội sinh viên Việt Nam tại Daejeon

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem