Đồng hành cùng “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”

Thứ năm, ngày 22/11/2012 05:25 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk và Hội Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hà Tĩnh (Hội BVQLNTD) đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Tư vấn sử dụng và bảo quản các sản phẩm sữa”.
Bình luận 0

Với tinh thần tiếp tục đồng hành với người tiêu dùng (NTD) trong Cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”, ngày 16.11, tại TP.Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh), Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk và Hội Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hà Tĩnh (Hội BVQLNTD) đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Tư vấn sử dụng và bảo quản các sản phẩm sữa”, với sự tham gia của gần 400 đại biểu đại diện các ban ngành đoàn thể và người tiêu dùng tại Hà Tĩnh.

Như nhiều phương tiện truyền thông đưa tin, vừa qua tại một số tỉnh như Nghệ An, Hà Tĩnh… một số đối tượng tìm đến các đại lý bán sữa, trường học để tung tin đồn bất thường về sữa giả, sữa kém chất lượng, khiến nhiều người dân lo lắng về chất lượng cũng như sự an toàn của sữa. Đáng nói là các địa chỉ mà những người tung tin đồn nhắm đến đều là những đại lý bán sữa của những thương hiệu lớn, uy tín trong nước. Chính vì vậy, Vinamilk đã phối hợp với Hội BVQLNTD Hà Tĩnh tổ chức hội thảo, nhằm giúp NTD hiểu biết đúng về công nghệ sản xuất sữa tiên tiến hiện nay, trang bị cho NTD các kiến thức tiêu dùng sản phẩm sữa để tránh bị hoang mang khi nghe tin đồn thất thiệt.

Tại hội thảo, bà Trần Lan Phiên - chuyên gia về công nghệ UHT của Tetra Pak (nhà cung cấp thiết bị và bao bì cho Vinamilk) giới thiệu với người tiêu dùng về công nghệ sản xuất sữa tiệt trùng UHT. Nguyên tắc căn bản của công nghệ này là gia nhiệt sản phẩm đến 138 - 140oC trong thời gian ngắn (khoảng 4-6 giây), sau đó làm lạnh nhanh ở 25oC. do vậy các loại vi khuẩn có hại, nấm men, nấm mốc… đều bị tiêu diệt, nhưng vẫn giữ lại tối đa các chất dinh dưỡng và mùi vị tự nhiên của sản phẩm. Toàn bộ quy trình chế biến và đóng gói trên đều diễn ra trong môi trường hoàn toàn tiệt trùng, tự động hoá, không có sự can thiệp của con người. Với bao bì giấy tiệt trùng 6 lớp giúp ngăn 100% ánh sáng và vi khuẩn có hại từ không khí xâm nhập vào sữa thành phẩm.

Ông Trần Đình Hồng - Chủ tịch Hội BVQLNTD tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Hội BVQLNTD Hà Tĩnh đánh giá cao hoạt động thiết thực của Vinamilk giúp cho NTD có thêm kiến thức trong việc sử dụng và bảo quản sản phẩm, hiểu được việc quan trọng của các sản phẩm sữa và từ đó họ có thể tin tưởng hơn nữa vào những sản phẩm của Vinamilk. Tôi tin tưởng rằng sản phẩm của Vinamilk trên thị trường Hà Tĩnh sẽ ngày càng phát triển”.

Là công ty hàng đầu của Việt Nam trong ngành công nghiệp chế biến sữa, Vinamilk luôn cung cấp cho NTD các sản phẩm đảm bảo dinh dưỡng, chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Để đạt được điều đó, Vinamilk luôn đổi mới, đầu tư các dây chuyền thiết bị và công nghệ sản xuất hiện đại, tiên tiến nhất ở mức độ toàn cầu từ các nước có công nghệ và thiết bị ngành sữa phát triển như Thụy Điển, Mỹ, Đan Mạch, Hà Lan, Pháp, Đức, Thụy Sĩ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem