Dự án cao tốc bắc - nam
-
Báo cáo của Bộ Giao thông vận tải cho thấy, trong thời gian qua, giá nhiên, nguyên, vật liệu tăng cao ngoài khả năng dự báo của các bên liên quan.
-
Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt Dự án đầu tư 12 dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.
-
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý với đề nghị của Chính phủ chuyển mục đích sử dụng 1.054,63 ha rừng, 1.863,94 ha đất lâm nghiệp và 1.537,23 ha đất trồng lúa nước từ 2 vụ trở lên để làm đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.
-
Ngày 4/7, tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các địa phương có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các dự án hạ tầng giao thông.
-
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 183/TB-VPCP truyền đạt kết luận của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành về cuộc họp lần thứ 3 Ban Chỉ đạo của Chính phủ triển khai thực hiện dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
-
Đảm nhận chức danh Trưởng BCĐ là Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh, 2 Phó Trưởng BCĐ là Giám đốc Sở GTVT và Q.Giám đốc Sở TNMT; 18 thành viên là lãnh đạo các cấp ngành, địa phương liên quan của tỉnh này.
-
Bộ Xây dựng đề nghị Bộ GTVT tập trung chỉ đạo các đơn vị chức năng rà soát, đánh giá việc xây dựng, áp dụng, vận dụng các định mức dự toán đặc thù, chuyên ngành tại các công trình, dự án cao tốc Bắc - Nam.
-
Cục QLXD&CLCTGT, Bộ GTVT cho biết, dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017-2020 vẫn còn vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng tại 2 dự án thành phần.
-
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nêu rõ quan điểm, khung chính sách bồi thường dự án (cao tốc Bắc – Nam, đoạn đi qua địa bàn) phải bằng, hoặc tốt hơn khung chính sách bồi thường của tỉnh, nhằm đảm bảo đời sống cho người dân bị ảnh hưởng; không thể lập khung chính sách bồi thường một cách qua loa, không lấy ý kiến địa phương.
-
Nhằm đưa 4 dự án thành phần dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam về đích trong năm 2022, Bộ GTVT đã chỉ đạo các Ban QLDA tiếp tục điều chuyển đơn vị thi công yếu kém tại một số gói thầu.