Dự án đường sắt
-
Bộ GTVT cho biết, khi có kết luận cuối cùng của Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước nghiệm thu công trình sẽ tiến hành bước tiếp theo đưa đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào khai thác thương mại.
-
Chủ đầu tư dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông là Bộ GTVT đã áp giá nhân công xây dựng chưa đúng quy định, làm chi phí tăng hơn 222 tỷ đồng. Tới nay, khoản chi phí này vẫn chưa được giải quyết.
-
Trung Quốc gần đây đã rút tài trợ một số dự án cơ sở hạ tầng thuộc Sáng kiến Vành đai và Con đường ở Bangladesh khi nước nhận đầu tư đánh giá lại và điều chỉnh giảm chi phí các dự án này.
-
Thường trực Thành uỷ, UBND TP Hà Nội đã có những chỉ đạo liên quan đến công tác tiếp nhận, bàn giao và đưa Dự án đường sắt đô thị số 2A tuyến Cát Linh-Hà Đông vào khai thác thương mại.
-
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội vừa mới thông tin về đoàn tàu thứ 5 của tuyến đường sắt đô thị tuyến Nhổn - ga Hà Nội đang được vận chuyển bằng tàu biển trên hành trình từ cảng biển Klang (Malaysia) về cảng Hải Phòng.
-
Kịch bản vận hành đường sắt Cát Linh – Hà Đông của Bộ GTVT vào dịp 1/5 đã không thể diễn ra, và hiện chưa biết chính xác khi nào dự án này chạy thương mại.
-
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP.Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2045, ga đường sắt mới được di dời ra bên ngoài và hiện có một số nhà đầu tư muốn nghiên cứu rộng ra để tái thiết khu vực này.
-
Theo lãnh đạo Metro Hà Nội cho biết, quá trình bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang đi đúng theo kế hoạch, tuy nhiên, đơn vị chưa thể cung cấp chi tiết các tài liệu, hạng mục đã được kiểm tra, kiểm đếm.
-
Lãnh đạo Metro Hà Nội cho biết, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông khi khai thác thương mại sẽ chở khách miễn phí 15 ngày để tạo điều kiện cho người dân làm quen, trải nghiệm.
-
Ngày 31/3, Bộ GTVT và TP Hà Nội bắt đầu kiểm đếm tiếp nhận hồ sơ, tài liệu, tài sản (thời gian dự kiến từ 3 - 4 tuần) và thống nhất thời điểm bàn giao, đưa vào vận hành khai thác đường sắt Cát Linh - Hà Đông.