Du học tiến sĩ

Thứ hai, ngày 03/10/2011 12:47 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Do số lượng thì nhiều mà giảng viên cơ hữu lại ít, nên nhiều trường đại học, nhất là các trường đại học ngoài công lập hiện nay thường xuyên aphải dùng giảng viên thỉnh giảng.
Bình luận 0

- Bởi vậy, nhiều giảng viên hiện chỉ lo chạy sô là chính, lơ là chất lượng dạy học và học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ của bản thân. Dĩ nhiên là nhiều người đổ ngay cho là giảng viên ham tiền chạy sô khắp nơi.

- Nhưng ý kiến này có vẻ hơi cực đoan. Bởi nếu thực sự chạy theo đồng tiền thì với trình độ sẵn có, họ đã bỏ ra ngoài làm việc cho các công ty nước ngoài với mức lương cao hơn nhiều. Mà thù lao giảng viên cũng có nhiều nhặn gì, tăng ca mỗi buổi tối, mỗi tối dạy thêm 4 tiết cũng thêm có được 2-3 triệu đồng/tháng mà thôi. Chỉ có thể nói là do chính việc bùng nổ số lượng trường đại học trong thời gian qua là nguyên nhân chủ yếu của việc này.

- Bởi vậy, để tăng cường giảng viên, không còn con đường nào khác là phải đào tạo thêm. Nhưng đào đâu ra cả loạt tiến sĩ, thạc sĩ ngay một lúc? Trăm năm trồng người mà lị, đâu phải hô là có? Huống hồ muốn có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ đâu phải là dễ?

- Hay là cho qua Thụy Điển học lớp "dự bị tiến sĩ" rồi về tự phong tiến sĩ như một ông nọ đã làm?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem