Du khách đổ lên Đà Lạt du lịch, người địa phương vừa mừng vừa lo

Phong Lâm Thứ sáu, ngày 01/05/2020 11:08 AM (GMT+7)
Giữa mùa dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhưng khách du lịch đổ lên Đà Lạt (Lâm Đồng) tham quan trong dịp nghỉ lễ đã khiến người dân tại địa phương vừa mừng vừa lo.
Bình luận 0

Chiều tối 30/4, hàng ngàn người từ các tỉnh Bình Thuận, Khánh Hòa, Đồng Nai, TP.HCM đã đổ lên Đà Lạt nghỉ lễ 30/4 – 1/5. Điều này khiến các tuyến đường chính của Đà Lạt như đường 3 tháng 4, Hồ Tùng Mậu, khu vực bờ Hồ Xuân Hương bị tắc nghẽn.

Video: Du khách đổ lên Đà Lạt du lịch ngày 30/4.

Tại khu vực chợ đêm Đà Lạt, du khách chen chúc nhau như chưa từng có dịch Covid-19. Hàng trăm người không ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh, vẫn vô tư không đeo khẩu trang, tụ tập khiến người dân địa phương lo lắng.

img

Khu vực chợ đêm Đà Lạt đông đặc khách du lịch nhưng nhiều người không đeo khẩu trang.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, anh Lê Hữu Phước (51 tuổi, phường 8, TP.Đà Lạt) cho biết: “Tôi được sinh ra và lớn lên tại Đà Lạt, cũng có homestay kinh doanh. Là một người kinh doanh chắc chắn ai cũng mong muốn có nhiều khách, đặc biệt đối với thành phố du lịch nổi tiếng như Đà Lạt. Tuy nhiên, việc du khách đổ lên du lịch bất chấp dịch Covid-19 cũng là tình trạng đáng lo ngại. Nếu khách du lịch có ý thức, thực hiện các biện pháp sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách đúng theo quy định thì không có gì đáng ngại. Tuy nhiên hiện vẫn có nhiều người coi thường nên người dân địa phương cảm thấy lo lắng”.

img

Anh Phước cho rằng, Đà Lạt vẫn là điểm du lịch có sức hút đối với du khách.

Anh Phước cũng cho rằng, việc du khách đổ lên Đà Lạt du lịch có nhiều lý do. Hiện các địa phương như Vũng Tàu, Nha Trang cấm không cho người dân tắm biển, lại đang mùa hè nên nhu cầu tìm nơi có khí hậu mát mẻ để du lịch là điều rất bình thường. Điều này chứng tỏ, Đà Lạt vẫn là điểm du lịch thu hút và an toàn đối với du khách.

Một người dân sống tại Đà Lạt cũng cho biết, chính quyền địa phương cho phép các doanh nghiệp mở của khu du lịch, cửa hàng ăn uống, phòng ốc nghỉ dưỡng có nghĩa là đang mời gọi du khách đến tham quan. Bên cạnh đó, việc cách ly xã hội sau một thời gian dài mà Việt Nam không phát hiện ca mắc Covid-19 khiến người dân cảm giác lạc quan hơn, muốn đi du lịch để giảm bớt căng thẳng, bí bách.

img

Khách du lịch xếp hàng vào khu vui chơi tại thác Đatanla.

Đại diện khu du lịch thác Datanla cho biết, từ ngày 30/4, lượng khách đến tham quan cũng chưa đông. Hiện đơn vị vẫn hướng dẫn người dân sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt đầy đủ, đúng quy định. Với những khách không đeo khẩu trang sẽ được nhắc nhở để đảm bảo an toàn cho những du khách khác.

img

Lực lượng chức năng có mặt tại các vòng xuyến điều tiết giao thông trong sáng 1/5.

Ghi nhận của phóng viên tại Đà Lạt, trên các con đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Chí Thanh, nhiều khách sạn vẫn treo biển còn phòng. Hiện nay, giá phòng nghỉ dao động từ 350.000 - 500.000 đồng/phòng đơn/đêm (ngày thường khoảng 250.000 đồng/phòng), giá phòng đôi ngày thường từ 400.000 - 450.000 đồng/phòng/đêm, nay tăng lên từ 700.000 đồng tới 900.000 đồng/ngày.

Bà Trần Thị Vũ Loan - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt cho biết, qua thống kê đã có khoảng 23.000 du khách (trong đó có 50 du khách nước ngoài) đăng ký đặt phòng khách sạn để đến với TP.Đà Lạt tham quan, nghỉ dưỡng dịp lễ 30/4 và 1/5 này.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem