Du khách nước ngoài thích thú, "móc ví" mua sản phẩm OCOP tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn
Du khách nước ngoài thích thú, "móc ví" mua sản phẩm OCOP tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn
Minh Ngọc
Thứ bảy, ngày 25/07/2020 08:09 AM (GMT+7)
Tối ngày 24/7, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp UBND Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc Sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc.
Tại sự kiện này, hơn 500 sản phẩm OCOP của Hà Nội và 15 tỉnh miền núi phía Bắc, cùng 11 địa phương khác trong cả nước được trưng bày, giới thiệu tới người dân Thủ đô và đông đảo du khách.
Ông Nguyễn Văn Chí - Phó Chánh Văn phòng Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội cho biết, sự kiện được tổ chức với mục đích kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình OCOP vào các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online... để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Bên cạnh giới thiệu các sản phẩm OCOP đến từ các địa phương, tại sự kiện đã diễn ra nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc trưng cho các vùng miền của các tỉnh miền núi phía Bắc; trình diễn văn hóa ẩm thực với các món ăn đặc sản mang đậm bản sắc vùng miền, do chính các nghệ nhân ưu tú của Hà Nội thực hiện.
Bà Vũ Thị Hậu - Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam chia sẻ, đến tham dự chương trình kết nối giao thương còn có đại diện của các hệ thống siêu thị lớn như Coop Mart, Aeon Mart. Các hệ thống bán lẻ mong muốn đa dạng hóa sản phẩm trên kệ và họ sẵn sàng làm việc với các chủ thể OCOP để tìm cách tháo gỡ khó khăn, đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống tiêu thụ.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.