Du lịch TP.HCM được gì sau hiệu ứng Michelin?

Hồng Phúc - Thúy Liên Thứ tư, ngày 10/07/2024 15:38 PM (GMT+7)
Lãnh đạo ngành du lịch TP.HCM cho rằng truyền thông quốc tế đang chú ý ẩm thực của thành phố sau Michelin. Đây là cơ hội để du lịch ẩm thực TP.HCM thêm phát triển trong tương lai.
Bình luận 0

Sở Du lịch TP.HCM vừa tổ chức trao thư chúc mừng cho các nhà hàng, quán ăn được Michelin Guide vinh danh năm 2024.

Sau hai năm Michelin Guide thực hiện công bố các nhà hàng, cơ sở ăn uống tại Việt Nam, TP.HCM có tổng cộng 74 nhà hàng, cơ sở ăn uống được gọi tên ở 3 hạng mục gồm Michelin Star, Bib Gourmand và Michelin Selected.

Du lịch TP.HCM được gì sau hiệu ứng Michelin?- Ảnh 1.

Sở Du lịch TP.HCM trao Thư Chúc mừng cho các nhà hàng, quán ăn mới được Michelin Guide vinh danh năm 2024. Ảnh: Thúy Liên

Với hạng mục sao Michelin, TP.HCM có 3 nhà hàng đạt 1 sao Michelin, gồm Ănăn Saigon, Akuna và The Royal Pavilion. 

Nhà hàng Ănăn Saigon được Michelin vinh danh trong hai năm liên tiếp 2023 và 2024. Akuna mới được đưa vào cẩm nang năm 2024 và The Royal Pavilion được thăng hạng từ danh sách Michelin Selected năm ngoái.

Nhà hàng Long Triều (The Royal Pavilion) chuyên phục vụ ẩm thực Quảng Đông nổi tiếng tại TP.HCM là nhà hàng duy nhất ở Việt Nam được thăng hạng lên 1 sao Michelin từ danh sách Michelin Selected 2023.

Đầu bếp Wong Fu Keung của Long Triều chia sẻ thông qua những món ăn tại nhà hàng, ông muốn đưa những nguyên liệu, sản phẩm Việt Nam đến với bạn bè thế giới. Ngoài ra, nhà hàng đang trong quá trình phát triển ẩm thực theo hướng bền vững, bảo vệ môi trường và tốt cho sức khỏe khách hàng.

Đại diện Akuna nhận định tính nhất quán chính là chìa khóa để duy trì chất lượng dịch vụ, chú trọng đến chất lượng thực phẩm và cam kết đầu tư cải tiến. Akuna kỳ vọng sẽ có hội được thăng hạng sao Michelin trong các năm tiếp theo.

Du lịch TP.HCM được gì sau hiệu ứng Michelin?- Ảnh 3.

Phở Hòa Pasteur, quận 3 là một trong nhiều quán phở tại TP.HCM được Michelin vinh danh. Ảnh: Hồng Phúc

Để quảng bá du lịch ẩm thực, TP.HCM cũng đã thực hiện một viral clip trên kênh truyền thông quốc tế Discovery. Thước phim giới thiệu tinh hoa văn hoá ẩm thực của TP.HCM, nhiều nhà hàng, quán ăn Michelin tại TP.HCM cũng được giới thiệu trong video này.

Hoa hậu Liên lục địa Lê Nguyễn Bảo Ngọc và đầu bếp, blogger ẩm thực Sarah Huang Benjamin đưa người xem bước vào hành trình khám phá thế giới ẩm thực phong phú, nơi mỗi món ăn sẽ kể về câu chuyện văn hoá, lịch sử vượt thời gian.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết ngay sau năm đầu tiên Michelin xuất hiện tại Việt Nam, ẩm thực của TP.HCM đã được truyền thông quốc tế chú ý.

Theo bà Hoa, TP.HCM đã có nhiều dự án về ẩm thực nhưng có lẽ sự công nhận của Michelin cho đến thời điểm hiện tại đã dần khiến ẩm thực Việt Nam ngang hàng và tự tin vươn ra thế giới.

"Không chỉ các nhà hàng, quán ăn vừa được vinh danh, Michelin còn là niềm động lực to lớn để nhiều cơ sở tại TP.HCM tiếp tục hoàn thiện, nâng cấp. Họ sẽ cùng chúng tôi kể câu chuyện TP.HCM thông qua ẩm thực, thu hút khách du lịch đến với TP.HCM", bà Hoa cho biết thêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem