Dư luận phẫn nộ vụ cha đốt con ba tuổi

Thứ năm, ngày 05/05/2011 12:04 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Xung quanh vụ tên Vũ Quốc Quang ở thôn Thổ Vị, xã Tiến Thắng, Nông Cống, Thanh Hóa đổ xăng đốt con ruột ba tuổi, dư luận phẫn nộ, lên án và đề nghị có một bản án tử hình để loại bỏ con người này ra khỏi xã hội.
Bình luận 0

Trẻ dễ bị tiêm nhiễm

Các chuyên gia tâm lý cho rằng, con cái sống trong gia đình có bạo hành cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Một cách không ý thức, trẻ học theo cách hành xử của người cha. Cuối cùng, khi làm chồng, họ lặp lại mô hình hành xử đã bị tiêm nhiễm. Vụ việc này một lần nữa là hồi chuông cảnh báo cho tình trạng bạo hành gia đình đang gia tăng.

Tòa án lương tâm

Dư luận phẫn nộ, lên án và đề nghị có một bản án tử hình để loại bỏ con người này ra khỏi xã hội. Không thể hình dung tại sao một việc vô nhân đạo và vi phạm pháp luật nghiêm trọng đến như vậy vẫn có thể tồn tại? Đừng để những chuyện buồn đã xảy ra ám ảnh hiện tại và cả tương lai.

Hãy trừng trị nghiêm khắc

Trong vòng vài tháng gần đây, báo chí vài lần đưa tin về những vụ vợ đốt chồng, cha đốt con. Có thể thông cảm với những cơn giận dữ, nhưng không thể tha thứ cho những hành động tội ác, với ngay những người ruột thịt của mình. Con mà vậy thì với đồng loại thì tên tội phạm kia sẽ hành xử thế nào? Pháp luật hãy trừng trị đúng tội và có bản án thật nghiêm khắc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem