Dừng xét xử nguyên thượng sĩ dâm ô trẻ em

Thứ năm, ngày 04/07/2013 20:05 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm nay, 4.7, phiên tòa xét xử nguyên thượng sĩ Vũ Văn Quỳnh – Công an huyện Tiên Lãng về tội dâm ô trẻ em đã bị hoãn sau thời gian nghị án vì cho rằng có nhầm lẫn trong quá trình điều tra.
Bình luận 0

Tại phiên tòa, gần 10 người có mặt, trong đó chỉ có hai nạn nhân. Theo đó, luật sư của bị cáo Quỳnh đề nghị hoãn phiên xét xử vì thiếu nhân chứng, nhưng không được HĐXX chấp nhận. Tiếp đó, bố của bị cáo cũng xin hoãn phiên xét xử với lý do ông này đã 7 lần gửi đơn kiến nghị gửi cơ quan tố tụng cho rằng Quỳnh có dấu hiệu bị ép cung, dụ cung, không được đưa đi chữa bệnh theo luật định nhưng vẫn không có câu trả lời. Tuy nhiên, đề nghị của bố Quỳnh cũng bị TAND TP. Hải Phòng bác bỏ.

img
Bị cáo Quỳnh tại tòa.

Trong phiên xét xử khi được hỏi về thời điểm, quá trình gây án, Quỳnh cho biết không nhớ gì. Quỳnh khai chỉ muốn “sờ ngực, không có ý định giao cấu các nữ sinh”. Còn hai bị hại đều khẳng định Quỳnh khống chế, thực hiện hành vi nói trên nhằm giở trò đồi bại. Luật sư bảo vệ Quỳnh thì cho rằng, cơ quan CSĐT Công an TP. Hải Phòng đã vi phạm trong quá trình tố tụng, có dấu hiệu bị ép cung, dụ cung, biên bản lời khai bị gạch xóa, phần trống biên bản không được gạch hết… Do đó, luật sư đề nghị TAND TP. Hải Phòng yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an TP. Hải Phòng điều tra lại vụ việc.

Cuối buổi chiều, căn cứ tài liệu điều tra, tình tiết phạm tội của Quỳnh, VKSND TP. Hải Phòng đề nghị tuyên phạt Quỳnh từ 3 – 5 năm tù giam và bồi thường cho hai bị hại 8 triệu đồng.

Sau thời gian nghị án, TAND TP. Hải Phòng đưa ra lý do cơ quan CSĐT đã nhầm chiếc điện thoại bị thu của Quỳnh từ Nokia E71 sang điện thoại Sony Enicsson nên đã tuyên bố dừng phiên xét xử sang buổi khác.

Trước đó, ngày 28.6, TAND TP. Hải Phòng cũng đã quyết định tạm hoãn phiên xét xử đối với nguyên thượng sĩ Quỳnh do bố của Quỳnh – người đại diện hợp pháp cho Quỳnh trước tòa có đơn xin hoãn với lý do bị ốm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem