Đường sắt cao số

Thứ sáu, ngày 11/02/2011 06:47 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhiều người ở ta có bệnh đao to búa lớn, thường hay "chém gió" tùm lum. Ngày xưa, trước đổi mới, báo cáo nào cũng nghe "đã tiến thêm một bước dài lên con đường công nghiệp hóa- hiện đại hóa"…
Bình luận 0

Không ít vì vẫn thường "nổ" văng mạng về kinh tế vi mô, vĩ mô trong khi phía dưới chẳng biết cái chi mô. Hiện tượng ấy tưởng đã lùi xa sau đổi mới, nhưng hóa ra vẫn còn nhan nhản ở thời hiện tại.

Vài ngày không đọc báo chí vì các tờ báo nghỉ Tết. Sau Tết đọc lại thì Mõ hết hồn: Xe lửa tông 6 xe ô tô đang lưu thông trên cầu Ghềnh (Đồng Nai). Trách nhiệm cá nhân đang từ từ làm rõ. Còn về khách quan, thì cả nước có trên dưới cả chục cây cầu vừa cho ô tô, xe lửa chạy chung như ở cầu Ghềnh thì tai nạn như thế trước sau khó tránh. Trên thế giới chẳng còn nơi nào đường sắt đi chung với đường bộ như nước ta. Thế mà nhiều vị vẫn đang say sưa mơ đường sắt cao tốc này, đường sắt cao tốc nọ...

Thôi, đường sắt cao tốc thì chưa có, nhưng ở ta hiện có đường sắt... cao số. Vì đi đường sắt nước ta, trước thì bị nạn ném đá, nay thì tai nạn lung tung, ngập đường hoãn chuyến lia lịa, khách còn nguyên vẹn trở về đã là cao số lắm rồi vậy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem